เปิดภาพแล้ว! ชายลึกลับถ่ายภาพบ้านผู้อุปถัมภ์ ของ 'ชัยภูมิ ป่าแส'

Posted: 07 Apr 2017 06:42 AM PDT  (อ้างอิงจากอีเมล์ข่าว เวบไซท์ประชาไท)

TNN24 เปิดภาพชายลึกลับถ่ายภาพบ้านผู้อุปถัมภ์ ของ 'ชัยภูมิ ป่าแส' ขี่รถจักรยานยนต์วนเวียน จนทำให้ผู้เกี่ยวข้องกังวลว่าจะไม่ปลอดภัย

7 เม.ย. 2560 สืบเนื่องจากเหตุการณ์ทหารวิสามัญฆาตกรรม ชัยภูมิ ป่าแส นักกิจกรรมชาวลาหู่ เมื่อวันที่ 17 มี.ค. ที่ผ่านมา มีข้อสงสัยเกี่ยวกับพฤติการณ์การเสียชีวิตของชัยภูมิจากทั้งทางฝ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร รวมไปถึงพยานในเหตุการณ์หลายปาก (อ่านที่นี่)

ล่าสุด เมื่อวันที่ 5 มี.ค.ที่ผ่านมา TNN24 ได้เผยแพร่ภาพ ชายลึกลับถ่ายภาพบ้านผู้อุปถัมภ์ ของ ชัยภูมิ โดยขี่รถจักรยานยนต์วนเวียน จนทำให้ผู้เกี่ยวข้องกังวลว่าจะไม่ปลอดภัย

สำหรับกรณีการข่มขู่ผู้เกี่ยวข้องกับ ชัยภูมินั้น เมื่อวันที่ 24 มี.ค.60 เครือข่ายเยาวชนต้นกล้าชนเผ่าพื้นเมืองเดินทางเข้าร้องเรียนต่อคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) ให้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงและลงพื้นที่ติดตามกรณีดังกล่าว และสร้างหลักประกันความปลอดภัยให้กับประชาชนในพื้นที่และคืนความเป็นธรรมให้แก่ผู้เสียชีวิตและครอบครัว เนื่องจาก ไมตรี จำเริญสุขสกุล ประธานกลุ่มรักลาหู่ ซึ่งเป็นพี่ชายบุญธรรมของชัยภูมิ ที่กำลังถูกคุกคาม ด้วยการวางกระสุนปืนไว้หน้าบ้านไมตรี

และวันต่อมา 25 มี.ค.60 อังคณา นีละไพจิตร กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ในฐานะประธานอนุกรรมการด้านสิทธิพลเมืองและการเมืองพร้อมด้วย เตือนใจ ดีเทศน์ กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ในฐานะประธานอนุกรรมการด้านสถานะบุคคล สิทธิกลุ่มชาติพันธุ์และชนเผ่าพื้นเมือง ลงพื้นที่ พร้อมได้พาไมตรีไปลงบันทึกประจำวันเรื่องโดนข่มขู่ที่ สภ. นาหวาย

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.