เกิดอะไรขึ้น เมื่อจู่ๆ หนุ่ย อำพล ลำพูน ร็อคมือขวา ชื่อดัง สมาชิกวงไมโคร ได้ออกมาโพสต์ทวิตเตอร์ในชื่อ @righthandrock และได้ส่งข้อความฝากไปถึง วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหาร หนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ ซึ่งใช้ชื่อ ทวิตเตอร์ว่า @Wassana Nanuam โดยระบุว่า “เล็กน้องเลิฟ เรื่องวงไมโครที่น้องฟังมาแล้วเอามาขยายความต่อใน FB นั้นผิดหมดเลย ลบเถอะน้อง อย่าให้ความเป็นเพื่อนของพวกพี่ๆเสียไป”

จึงต้องไปดูว่า “เล็ก น้องเลิฟ” ของ พี่หนุ่ย นั้น เขียนอะไร ลงไปในเฟชบุค ตัวเอง ร็อค มือขวา จึงต้องออกมาขอร้องผ่านโซเซียล ขนาดนี้

เข้าไปดูในเฟซบุ๊คของ “วาสนา นาน่วม” ก็พบ มีการโพสต์ ว่า “ตำนาน ร็อค มีชีวิต แป๊ปเดียว…54 แล้ว….แต่ “พี่หนุ่ย อำพล” ยังเป็น “ตำนาน Rock มีชีวิต”….ไปที่ไหน FC ยังเพียบ คิวเดินสาย ทั้งในและต่างประเทศ……กับ A Team วง Backup ที่ผสม นักดนตรี รุ่นใหม่ และ “พี่อ้วน” มือกีต้าร์ ไมโคร และ “พี่บอย” มือคีย์บอร์ด ไมโคร”…….หลัง ไมโคร วงแตก …..เพราะความคิดเห็นทางการเมือง ไม่ตรงกัน….และอีกหลายเหตุผล… ก่อนหน้านี้ “พี่กบ ไมโคร” มาเล่นด้วย. แต่ตอนนี้ แยกไป ตั้งวงเอง ต่างหาก….. ผลพวงของความคิดต่างทางการเมือง ยังสะเทือนถึงวงการดนตรี อีกด้วย”

ความคิดเห็นทางการเมือง ทำให้ความเป็นเพื่อนกันของวงไมโคร สะเทือน จริงหรือไม่นั้นไม่รู้
แต่เรื่องนี้คงทำให้ ร็อคมือขวาในตำนาน สะเทือนใจมิใช่น้อย


อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นไม่นาน วาสนา ก็ได้ เขียนเพิ่มเติม และแก้ไขข้อความที่ตัวเองโพสต์ไปก่อนหน้านั้น โดยลบคำว่า ผลพวงของความคิดต่างทางการเมือง ยังสะเทือนถึงวงการดนตรี อีกด้วย”ทิ้งไป แล้วเขียนใหม่ว่า เพราะหลายเหตุผล…

ก่อนหน้านี้ “พี่กบ ไมโคร” มาเล่นด้วย. แต่ตอนนี้ แยกไป ตั้งวงเอง

ต่างคนต่างมีแนวทางของตนเอง และเลือกทางเดินของตนเอง




พี่หนุ่ย ยืนยันว่า ไม่ใช่เพราะเริ่อง คิดต่าง อย่างที่เข้าใจ หรือร่ำลือกัน. ทุกคนในวงไมโคร ยังเป็นเพื่อนกันตลอดไป

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.