Qatar Airways is offering free loaner laptops to its business class passengers in the wake of a US ban on certain electronic devices. (Qatar Airways)

เศรษฐกิจสหรัฐฯ ขยายตัว 2.1% ช่วงไตรมาสสุดท้ายปีที่แล้ว

เศรษฐกิจสหรัฐฯ เติบโตในระดับที่สูงกว่าที่คาดไว้เล็กน้อยในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีที่แล้ว ที่ระดับ 2.1% ซึ่งเป็นผลมาจากการใช้จ่ายของผู้บริโภคเพิ่มขึ้น

นักเศรษฐศาสตร์ของธนาคาร PNC ระบุว่าเศรษฐกิจอเมริกากำลังสดใส และคาดว่าจะขยายตัวเพิ่มขึ้นในปีนี้มากกว่าปีที่แล้ว

ปธน. โดนัลด์ ทรัมป์ รับปากไว้ในการหาเสียงว่า จะทำให้เศรษฐกิจขยายตัวในอัตราสูงกว่า 4% ด้วยมาตรการลดภาษีและลงทุนในการก่อสร้างโครงสร้างสาธารณูปโภคทั่วประเทศ

แต่นักเศรษฐศาสตร์ยังไม่เชื่อว่ามาตรการดังกล่าวจะสามารถฉุดเศรษฐกิจอเมริกันให้ฟื้นจากปัญหาการเติบโตที่เชื่องช้า และอายุเฉลี่ยที่เพิ่มขึ้นของคนทำงานในสหรัฐฯ

"กาต้าร์ แอร์เวย์ส" เสนอบริการให้ยืมโน้ตบุ้คสำหรับเที่ยวบินที่ห้ามนำอุปกรณ์อิเล็กทรอนิคส์ขึ้นเครื่อง

หลังจากที่รัฐบาลสหรัฐฯ มีคำสั่งห้ามผู้โดยสารเที่ยวบินตรงจากบางสนามบินของหลายประเทศในตะวันออกกลางและอาฟริกาตอนเหนือ ไม่ให้นำอุปกรณ์อิเล็กทรอนิคส์ขนาดใหญ่กว่าโทรศัพท์มือถือขึ้นเครื่อง สายการบินต่างๆ ที่ถูกห้ามต่างพากันหาวิธีเพื่อโน้มน้าวลูกค้าให้ใช้บริการเที่ยวบินของตนต่อไป

ล่าสุด สายการบิน Qatar Airways ได้เสนอคอมพิวเตอร์แล็ปท็อปให้ผู้โดยสารยืมใช้ขณะอยู่บนเครื่องบิน แต่จะให้เฉพาะผู้โดยสารชั้นธุรกิจเท่านั้น ซึ่งเชื่อกันว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ MacBook Pro ของ Apple เสียด้วย

สำหรับผู้โดยสารชั้นประหยัด ทาง Qatar Airways ได้เสนอบริการ Free Wi-Fi เป็นเวลา 1 ชม. เช่นกัน ส่วนใครที่อยากใช้ Wi-Fi ตลอดการเดินทาง ก็จ่ายเงินเพียง $5 เท่านั้น

ก่อนหน้านี้ สายการบิน Emirates ก็เสนอบริการให้ลูกค้าสามารถใช้แล็ปท็อปได้จนถึงเวลาขึ้นเครื่อง ขณะที่ Ethihad ก็เสนอ iPad และ Free Wi-Fi ให้ลูกค้าเช่นกัน


source ;_ https://goo.gl/st9LR3

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.