เกิดเหตุ 'ระเบิด-เผาเสาไฟ' หลายจุดชายแดนใต้ ส่งผลไฟดับ สัญญาณโทรศัพท์ขาดหาย หลายพื้นที่

Posted: 06 Apr 2017 12:39 PM PDT  (อ้างอิงจากอีเมล์ข่าว เวบไซท์ประชาไท)

เกิดเหตุรุนแรงในพื้นที่ชายแดนใต้ ทั้ง ระเบิด เผาเสาไฟฟ้า โรยตะปูเรือใบ และเผายาง ใน ปัตตานี 11 จุด ยะลา 4 จุด นราธิวาส 8 จุด ส่งผลให้หลายพื้นที้ไฟฟ้าดับ สัญญาณโทรศัพท์ขาดหาย บางส่วนตั้งคำถามเกี่ยวกับประกาศใช้ รธน. 60 หรือไม่


ภาพจาก สำนักสื่อวาร์ตานี

7 เม.ย.2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดระเบิดหลายจุดในพื้นที่ปาตานี หรือ จังหวัดชายแดนใต้ โดยเมื่อเวลาประมาณ 23.40 น. ของวันที่ 6 เม.ย. ต่อเนื่อง 00.00 น. ของวันที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุระเบิดและปฎิบัติทางอาวุธในหลายพื้นที่ ได้แก่ จ.สงขลา อ.จะนะ จ.ปัตตานี ได้แก่ อ.หนองจิก อ.โคกโพธ์ อ.กะพ้อ อ.สายบุรี อ.ปะนาเระ อ.มายอ และ อ.เมือง จ.ยะลา ใน อ.รามัน และ อ.บันนังสตา ส่วนใน จ.นราธิวาส มีเหตุการณ์ใน อ.เจาะไอร้อง อ.บาเจาะ อ.รือเสาะ อ.ตากใบ อ.สุไหงโกลก และ อ.สุไหงปาดี

สำนักสื่อวาร์ตานี รายงานว่า มีการเผาเสาไฟฟ้าบริเวณ ม.5 บ.กาโสด ถนนสาย.ยะลา-เบตง จ.ยะลา มีการโรยตะปูเรือใบ และเผายางที่ มูโนะ สุไหงโกลก จ.นราธิวาส และได้ยินเสียงระเบิดเกิดขึ้น 2 ครั้ง พื้นที่สุไหงโกลก มีรายงานเพิ่มเติม มีระเบิดที่ ปาลัส อ.มายอ จ.ปัตตานี ที่อ.รือเสาะ มีเสียงระเบิดดังขึ้น 2 ครั้ง ไฟฟ้าดับ มีการเผายางหน้าเทคนิคกาญจนา เส้นทางไปหาดใหญ่ จ.สงขลา ระเบิดที่ สะพานเกาะเปาะ ก่อนถึงวงเวียนมะพร้าวต้นเดียว อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ที่อ.ยะรัง ปัตตานี มีเสียงระเบิดดังขึ้นหลายครั้ง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความโกลาหนให้กับชาวบ้านในพื้นที่อย่างยิ่ง โดยในหลายพื้นที้ไฟฟ้าดับ สัญญาณ AIS ขาดหาย สัญญาณดีแทคใช้งานได้บางพื้นที่

โดยสรุป มีเกิดรุนแรงที่ จ.ปัตตานี 11 จุด จ.ยะลา 4 จุด จ.นราธิวาส 8 จุด


ภาพจาก ศูนย์แม่หลวง ปัตตานี


ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ประชาชนในพื้นที่บางส่วน ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก ตั้งคำถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมทั้งตั้งคำถามต่อรัฐบาลด้วยว่าเหตุการณ์นี้มีความเกี่ยวข้องกับการประกาศใช้ "รัฐธรรมนูญ 2560" ที่เพิ่งประกาศใช้ในวันเดียวกันนี้ (6 เม.ย.60) ด้วยหรือไม่

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.