รัฐประหาร 19 กันยา 49 ว่าที่จริงมันไม่ควรจะเกิด แต่พวกอนุรักษ์นิยมบางส่วนดึงดันให้เกิด
หลังบอยคอตต์เลือกตั้ง มีความพยายามขอ ม.7 แต่ในหลวง ร.9 รับสั่ง นายกพระราชทานไม่ใช่การปกครองระบอบประชาธิปไตย

หลังจากนั้น ศาล รธน.วินิจฉัยเลือกตั้งโมฆะ 3 ศาลกดดันให้ กกต.ลาออก ถึงแม้เหตุผลทางกฎหมายกระอักกระอ่วน แต่คนจำนวนมากก็ยังคิดว่าเอาเหอะ จะได้เลือกตั้ง วุฒิสภาเลือก กกต.ใหม่ จะไปสู่เลือกตั้งแล้วเชียว โดยกระแสก็กดดัน ให้ทักษิณไม่ลงปาร์ตี้ลิสต์เบอร์ 1 มีข้อเสนอหลายอย่างให้หาทางออกหลังเลือกตั้ง ซึ่งทุกคนก็เชื่อว่าไทยรักไทยจะชนะนั่นแหละ แต่หวังว่าจะกดดันไม่ให้ทักกี้เป็นนายกฯ เอาคนในพรรคแทน ลดความขัดแย้ง

ที่ไหนได้ จู่ๆ พันธมิตรแม่-นัดชุมนุม ปล่อยข่าวอ้างยงยุทธให้ดำรงค์ พิเดช จัดกองกำลังป่าไม้จะมาลุยม็อบ แล้วปุบปับ ไอ้บังก็รัฐประหาร แบบมีการวางแผนมาก่อน เอากำลังมาซุ่มเตรียมพร้อม พรึ่บพรั่บก็บล็อกพวก ตท.10 ฝั่งทักษิณ

คืออุตส่าห์หาช่องจะแก้วิกฤติอยู่แล้วแท้ๆ จะเลือกตั้งอยู่แล้ว ปุบปับยังไงไม่ทราบ ดันรัฐประหาร นับแต่นั้นความฉิบหายก็บังเกิด อย่างที่รู้กัน

ทักษิณไล่ได้ไหม ยืนยันว่าวันนั้นไล่ได้นะ แต่ไม่ใช่แบบสนธิ แบบแมลงสาบ ป้ายสี บอยคอตต์ สร้างสถานการณ์รัฐประหาร ยุบสภา เลือกตั้ง 2 เมษา คนโหวตโนตั้งเยอะ แต่พอรัฐประหาร มันไม่ได้ไล่แค่ทักษิณ มันกลัวความนิยมจากเลือกตั้ง จนทำลายประชาธิปไตย ทำลายอำนาจประชาชน แล้วก็ไปเอาตุลาการภิวัตน์มาจัดการทักษิณ พรรคไทยรักไทย ยุบพรรค ไม่ทุจริตแต่ติดคุก ชนะเลือกตั้งยังยุบพรรคอีกครั้ง ไม่ใช่แค่ทักษิณที่ถูกจัดการ ประชาชนที่เลือกทักษฺณ ประชาชนที่รักประชาธิปไตย ใครไม่เห็นด้วยกับรัฐประหาร ใครไม่เห็นด้วยกับพันธมิตร เป็นศัตรูหมด สุดท้ายก็พังทั้งประชาธิปไตย สถาบันยุติธรรม ความเชื่อถือต่างๆ 

อำนาจอนุรักษ์นิยมไม่มีทางออก ต้องใช้กำลังอีกครั้ง คราวนี้อยู่นาน 4 ปี สร้างอำนาจเข้มแข็งบังคับประชาชน วางระบอบรัฐธรรมนูญ 2560 ที่ไม่ใช่ประชาธิปไตย หวังว่าจะใช้อำนาจรวมศูนย์ ร่วมมือกับคนชั้นกลางระดับบนคนมั่งมีและอภิมหาเศรษฐี นำประเทศก้าวกระโดดทางเศรษฐกิจ พร้อมกับแจกบัตรคนจน หวังว่าถ้าเศรษฐกิจดี ปากท้องอิ่ม คนจะลืมประชาธิปไตย ลืมความอยุติธรรม ก้าวข้ามอดีต ยอมรับระบอบที่ประชาชนไม่มีอำนาจ อยู่ใต้รัฐราชการทหารศาล ชั่วกัลปาวสาน

นี่คือที่สุดของ 12 ปีทำลายประชาธิปไตย แต่ยังไม่สุดท้ายนะ ระบอบที่ฝืนธรรมชาติสังคม มันจะไปรอดได้ไง บังคับคนตลอดไปยังไม่ได้ ยังจะต้องเข้าสู่เลือกตั้ง ที่แม้จะล็อกไว้ทุกอย่าง แต่ถ้าผิดล็อกเมื่อไหร่ คอยดูมันจะเออเร่อทั้งระบอบ

soure :- 12 ปีทำลาย ปชต.  อ่านเรื่องนี้ต่อที่: https://www.kaohoon.com/content/252771

[right-side]

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.