Peace News

ดักทาง! เรื่องเงียบถือรู้เห็นเป็นใจด้วย
ถามไม่อยากรู้ “ร่มเกล้า” เสียชีวิตหรือ


แม่น้องเกดและพ่อน้องเฌอ ร้อง “ประวิตร” ตรวจสอบ “นายพล” บุก อสส. สั่งให้ยุติการดำเนินคดีกับทหาร ปมสลายชุมนุมเสื้อแดง ปี 53 พร้อมแถลงข่าวต่อสาธารณะ ถ้าเงียบถือมีส่วนรู้เห็นกับนายพลด้วย ชี้ต้องสอบต่ออีก 70 ศพที่เหลือ ลั่นไม่อยากรู้หรือว่า “ร่มเกล้า” ลูกน้องตัวเองเสียชีวิตด้วยสาเหตุใด

เมื่อ 20 ก.ย. 2561 นางพะเยาว์ อัคฮาด แม่ของนางสาวกมลเกด อัคฮาด หรือน้องเกด และนายพันธ์ศักดิ์ ศรีเทพ พ่อของนายสมาพันธ์ ศรีเทพ หรือน้องเฌอ เดินเท้าจากศาลทหารกรุงเทพมาที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้ตรวจสอบกรณี “นายทหารยศนายพล”บุกอัยการสั่งให้ยุติการดำเนินคดีกับทหาร กรณีสลายการชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดง ปี 2553 โดยมีนายสมพาศ นิลพันธ์ รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้รับหนังสือ

นางพะเยาว์ กล่าวว่า ตนเองอยากให้พล.อ.ประวิตร ตั้งกรรมการสอบสวน นายทหารชั้นนายพลที่บุกอัยการสั่งให้ยุติการดำเนินคดีกับทหารกรณีสลายการชุมนุมคนเสื้อแดง เมื่อปี 2553 ว่านายพลท่านนั้นเป็นใคร พร้อมให้มีการแถลงข่าวและแจ้งต่อญาติผู้เสียชีวิตทั้งหมด 98 ศพ

“หากไม่มีการแถลงข่าวแสดงว่า พล.อ.ประวิตร มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับการสั่งยุติการดำเนินคดีดังกล่าวด้วยหรือไม่ เนื่องจากเป็นผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในคดีนี้ จึงเป็นที่เคลือบแคลงใจต่อญาติผู้เสียชีวิต ซึ่งผู้เสียชีวิตจำนวน 98 ศพนั้น มีการส่งสำนวนเพียง 20 ศพ ส่วนอีก 70 ศพ เรื่องยังคงค้างอยู่ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)”

นางพะเยาว์ กล่าวว่า อีกทั้งหลังการรัฐประหารมีการเปลี่ยนตัวเจ้าหน้าที่สอบสวน ที่ คสช. ได้ทำการแต่งตั้งขึ้น จึงอยากขอความเป็นธรรม ให้กับผู้เสียชีวิตทั้งหมด 98 ศพ ต้องได้รับทำคดีทั้งหมด โดยหนึ่งในผู้เสียชีวิตอีก 70 ศพ มีพล.อ.ร่มเกล้า ธุวธรรม อดีตรองเสนาธิการกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ หรือ พล.ร.21รอ. ยังไม่ถูกรับคดีด้วย

“อยากถามพล.อ.ประวิตร ด้วยว่า ไม่อยากทราบหรือว่า ลูกน้องของตนเองเสียชีวิตเพราะสาเหตุใด”

PEACE NEWS

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.