Posted: 16 Sep 2018 10:58 AM PDT (อ้างอิงจากอีเมล์ข่าวเว็บไซต์ประชาไท www.prachatai.com)
Submitted on Mon, 2018-09-17 00:58


ผู้อำนวยการสถานีวอยซ์ทีวี แจงเหตุพักการดำเนินรายการ ศิโรตม์-วิโรจน์ และพักคอลัมน์ เวคอัพการ์ตูนเซีย เหตุเพราะผู้มีอำนาจไม่พอใจการวิพากษ์วิจารณ์ เผยหากไม่ดำเนินการอะไรเลย วอยซ์ทีวีจะอยู่ในจุดที่อันตราย


เมื่อวันที่ 16 ก.ย. 2561 ประทีป คงสิบ ผู้อำนวยการสถานีวอยซ์ทีวี โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว เพื่อชี้แจงกรณีที่มีข่าวว่า มีการปรับเปลี่ยนตัวพิธีกรรายการ Wake Up News บางคน โดยประทีประบุว่าตั้งแต่วันที่ 17 ก.ย. – 17 ต.ค. นี้ จำเป็นต้องปรับเปลี่ยนผู้ดำเนินรายการ โดยช่วงเวลาดังกล่าว ศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์ และวิโรจน์ อาลี จะหยุดพักดำเนินรายการ รวมทั้งคอลัมน์ เวคอัพ การ์ตูน โดยเซียก็จะต้องหยุดพักตามไปด้วย

ประทีประบุถึงเหตุผลว่าเป็นเพราะ “ผู้มีอำนาจ” ในการชี้ชะตาไม่พอใจอย่างแรงกับการวิเคราะห์ วิพากษ์วิจารณ์ของผู้ดำเนินรายการทั้งสองท่าน รวมทั้งการ์ตูนโดยคุณเซีย หากไม่มีการปรับเปลี่ยนอะไรเลย สถานการณ์ของวอยซ์ทีวีจะอยู่ในจุดที่อันตราย

“นี่เป็นอีกครั้งที่เราต้องฝืนใจเจ็บปวด เพื่อประคองให้องค์กรเดินหน้าได้ต่อไป ไม่ต่างอะไรกับที่เราเคยจำเป็นต้องพักการทำหน้าที่ของ คุณปลื้ม ม.ล.ณัฎฐกรณ์ เทวกุล คุญใบตองแห้ง อธึกกิตต์ แสวงสุข คุณคำ ผกา คุณพัชยา มหัทธโนธรรม ในช่วงเวลาก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตามเรายังเชื่อมั่นว่าสิ่งที่วอยซ์ทีวีทำเป็นเสรีภาพของการทำหน้าที่สื่อมวลชนในระบอบประชาธิปไตย. และไม่ผิดกฏหมายข้อไหน แต่ที่ผิดเพียงเพราะไม่ถูกใจผู้มีอำนาจเท่านั้น ถึงที่สุด เราจึงยังสงวนสิทธิ์ที่จะไปสู้ในกระบวนการยุติธรรม” ประทีป ระบุ


ดาบ โซ่ แส้ กุญแจมือ: เปิดเครื่องมือเชือด Voice TV และเนื้อหา 3 รายการที่โดนลงโทษ

[full-post]

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.