ตำนวนความเชื่อของเหล่าปีศาจร้ายในวันคริสต์มาสต์ที่ชาวคริสต์ทั้งหลายปลูกฝังลูกของตัวเองมาตั้งแต่รุ่นสู่รุ่น ไปทำความรู้จักกับเหล่าปีศาจร้ายที่จะมาสร้างฝันร้ายแก่เด็กๆที่นิสัยไม่ดีเมื่อคริสต์มาสต์มาถึง

1. ครัมปัส (krampus)

     ปีศาจในวันคริสต์มาสผู้เป็นฝันร้ายของเด็กนิสัยไม่ดี  ความเชื่อที่ชาวคริสต์ปลูกฝังลูกๆมาตั้งแต่ร่นสู่รุ่น ขณะที่ซานตาครอสจะมามอบของขวัญให้แก่เหล่าเด็กดี  ครัมปัสจะมามอบความกลัวให้แก่เด็กที่มีนิสัยไม่ดี ด้วยใบหน้าสีแดง และลิ้นที่สีแดงน่ากลัว มีเขา ร่างกายปกคลุมไปด้วยขนและมีโซ่แขวนไว้ พร้อมถุงดำไว้จับเด็กๆที่นิสัยไม่ดีเข้าไป

2.  กลีล่า "Grýla"

      ความเชื่อของชาวคริสต์ในไอซ์แลนด์ ในวันคริสต์มาสหญิงชราร่างใหญ่จะออกมาตามล่าและกินเหล่าเด็กที่นิสัยไม่ดี โดยเธอจะนำเด็กเหล่านี้มาทำเป็นสตูว์เนื้อมนุษย์ ก่อนจะสวาปามเข้าไป

3. ภูติ (Tomten)

   ตามความเชื่อของชาวคริสต์ในแถบสแกนดิเนเวีย เหล่าภูติที่อยู่ในบ้านของคนจะต้องได้รับการดูแลเป็นอย่างดี จะต้องมอบอาหารและเหรียญทองให้แก่พวกมัน ถ้าไม่เช่นนั้นมันจะสร้างความปั่นป่วน ว่ากันว่าหากถูกภูติกัดจะถูกผิดของมันเล่นงาน

4. เบลส์นิเกิล (Belsnickel)

     ตามความเชื่อของชาวคริสต์ในเยอรมัน Belsnickel ชายผ้าสวมสื้อผ้าขาดรุ่งริ่ง  จะปรากฏกายช่วง 2 สัปดาห์ก่อนวันคริสมาสต์ พร้อมกับแส้ เพื่อมาลงโทษเหล่าเด็กที่นิสัยไม่ดีทั้งหลาย

5. นางเพิร์ชต้า (Frau Perchta)

      ตามความเชื่อของชาวคริสต์ในเยอรมันและออสเตรีย นางแม่มดเพิร์ชต้าจะออกมาสร้างความหวาดกลัวแก่ผู้คนในช่วง 12 วันก่อนวันคริสมาสต์ เธอจะผ่าเอาอวัยวะภายในของเหล่าคนที่นิสัยไม่ดีออกมา และก็ทิ้งมันลงไปในกองขยะ

6. ม้าแห่งความตาย (Mari Lwyd)

    ตามความเชื่อของชาวคริสตืในเวลส์ ม้าโครงกระดูกแห่งความตายที่รู้จักกันในชื่อ Mari Lwyd จะตื่นขึ้นมาจากหลุมศพ เพื่อไปหาบ้านของเจ้านายมัน นี่อาจเป็นเรื่องเล่าที่ย้ำเตือนว่าคริสต์มาสต์ได้มาถึงแล้ว

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.