ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 24 ธันวาคม ที่ลานหน้าหอศิลป์ กรุงเทพฯ นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ แกนนำกลุ่มพลเมืองโต้กลับ และสมาชิกกลุ่มพลเมืองโต้กลับได้รวมตัวกันจัดกิจกรรม กินข้าวหลามเฉยๆŽ เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ โดยเรียกร้องให้รัฐบาลปล่อยตัวนายนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน
นายสิริวิชญ์กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้เป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ กรณีไผ่ ดาวดิน ถูกถอนประกันตัวกรณีโพสต์เฟซบุ๊ค โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มายื่นหลักฐานไม่ให้ถอนประกันตัว ทั้งๆ ที่ไผ่ไม่ได้ผิดเงื่อนไขใดๆ ไม่ได้หลบหนีคดี การแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ในครั้งนี้ทางกลุ่มพลเมืองโต้กลับเลือกใช้ข้าวหลามเป็นสัญลักษณ์ เนื่องจากข้าวหลาม ถูกบรรจุอยู่กระบอกไม้ไผ่ พวกเราต้องการจะแสดงให้เห็นว่าไผ่เองไม่ได้โดดเดี่ยว ทุกคนก็เป็นไผ่ พร้อมที่จะให้กำลังใจ และเรียกร้องสิทธิที่ไผ่ควรจะได้รับการประกันตัวเพื่อต่อสู้คดี ทั้งนี้ภายในงานมีการสังเกตการณ์จากเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ปทุมวัน แต่เบื้องต้นก็ไม่ได้ห้ามหรือว่าอะไร เพียงแต่มีการตกลงอย่างไม่เป็นทางการว่ามีเวลาสำหรับจัดกิจกรรมได้ไม่เกิน 1 ชั่วโมง
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์บริเวณลานหน้าหอศิลป์ บันไดทางขึ้นและสกายวอล์คมีผู้มาให้กำลังใจอย่างหนาแน่น ซึ่งภายในงานมีการแจกข้ามหลามประมาณ 120 กระบอก ผู้เข้าร่วมกิจกรรมหรือประชาชนทั่วไปที่เดินทางมาให้กำลังใจสามารถบริจากเงินตามศรัทธาเพื่อสมทบทุนเป็นค่าใช้จ่ายในการสู้คดีให้กับไผ่ ดาวดิน
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนี้ภายในงาน น.ส.ณัฐฐา มหิธนา สมาชิกกลุ่มพลเมืองโต้กลับได้อ่านจดหมายของแม่ไผ่ ดาวดินที่เขียนขึ้น ซึ่งมีใจความว่า อยากให้สังคมได้ทบทวนและมองคนให้เป็นคนเหมือนท่านบ้าง จากคนเป็นแม่ซึ่งได้รับผลกระทบทั้งด้านดี ด้านลบ ถูกยกย่อง ถูกประณาม ฉันก็เป็นแม่เหมือนคนทั่วไป ทุกๆ ท่าานคงทราบดีว่าไม่ว่าเขาเป็นคนหัวรุนแรงด้านความคิด แต่ทุกคนย่อมเคารพกฎหมาย จึงขอความเป็นธรรม


แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.