หิมะตกหนักทางภาคเหนือของญี่ปุ่น ส่งผลให้การคมนาคมขนส่งโกลาหล ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ เที่ยวบินโดยสารและบริการรถไฟระงับให้บริการจำนวนมาก ผู้โดยสารหลายพันคนตกค้างพักแรมอยู่ที่สนามบินนิวชิโตเสะ 3 คืนติดต่อกัน

   สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. ว่า เมืองซัปโปโร บนเกาะฮอกไกโด หิมะตกทับถมสูง 98 ซม. (38 นิ้ว) เมื่อคืนวันศุกร์ นับเป็นหิมะตกหนักที่สุดของเมือง ในรอบ 50 ปี จากรายงานของสำนักงานอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น

    หิมะปกคลุมสนามบินนิวชิโตเสะ ซึ่งเป็นประตูทางผ่านหลักเข้าสู่เกาะฮอกไกโด ทำให้เที่ยวบินโดยสารต้องประกาศยกเลิกการเดินทางหลายร้อยเที่ยว และผู้โดยสารประมาณ 2,500 คน ต้องพักค้างแรมที่สานมบินเมื่อคืนวันพฤหัสบดี อีก 6,000 คนในคืนวันศุกร์ และ 2,500 คนในคืนวันเสาร์ รายงานของสถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเค ระบุว่า ชะตากรรมของผู้โดยสารถูกซ้ำเติม จากความจริงที่ว่า เที่ยวบินเกือบทั้งหมดถูกจองเต็มหมดแล้ว เนื่องจากเป็นช่วงวันหยุดพักผ่อน

    เฉพาะวันศุกร์วันเดียว เที่ยวบินโดยสารกว่า 280 เที่ยว ที่บินเข้าออกสนามบินนิวชิโตเสะ ถูกยกเลิก เช่นเดียวกับรถไฟโดยสารในภูมิภาคหลายร้อนขบวน

    อย่างไรก็ตาม สภาพอากาศเริ่มดีขึ้นเมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ และผู้โดยสารที่ตกค้างที่สนามบินนิวชิโตเสะส่วนใหญ่ หรือทั้งหมด คาดว่าจะสามารถเดินทางออกได้ภายในช่วงเย็นวันเดียวกัน.


แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.