"ต้อม" เสรี รุ่งสว่าง นักร้องลูกทุ่งลายคราม ที่เพิ่งเข้ารับตำแหน่งนายกสมาคมนักร้องลูกทุ่งแห่งประเทศไทย เผยมุมมองส่วนตัวที่มีต่อวงการลูกทุ่ง แบบจัดหนักจัดเต็มทิ้งท้ายปี 2559 ที่กำลังจะผ่านไปอีกใหม่กี่วัน ซัดแหลกพวกความรู้เท่าหาอึ่งเสนอหน้า เป็นคอมเม้นท์เตเตอร์ และกรรมการตัดสินการประกวดร้องเพลงแบบงูๆ ปลาๆ ทำลายวงการลูกทุ่งจนเละตุ้มเป๊ะ

โดยเจ้าของเสียงร้องเพลงดัง "เทพธิดาผ้าซิ่น" ได้แสดงความเป็นห่วงด้วยว่า ศิลปวัฒนธรรมแขนงนี้จะถูกบั่นทอนความงดงามลงไปเรื่อยๆ จากรายการประกวดร้องเพลง ที่นำเอาความเป็นลูกทุ่งไปหากินเพื่อหวังผลทางธุรกิจเพียงอย่างเดียว โดยไม่คำนึงถึงความถูกต้องที่ศิลปินรุ่นเก่าช่วยกันอนุรักษ์สืบสานเป็นมรดกตกทอดจากรุ่นสู่รุ่น

"ก่อนอื่นต้องบอกก่อนนะว่านี่เป็นความคิดส่วนตัวของผม ลูกทุ่งทุกวันนี้เละเทะ เละเทะมาก ไม่เป็นลูกทุ่ง อย่างที่ผมพูดอยู่บ่อยๆ นักร้องรุ่นเก่าเขาสร้างชื่อเสียง สร้างวงการลูกทุ่งกันมาดีๆ ให้เรารุ่นกลางได้ใช้ทำมาหากิน มีรายได้ คนที่เอาลูกทุ่งไปทำมาหากิน ก็ควรเอาคนลูกทุ่งแท้ๆ ไปช่วยทำให้รุ่นกลางส่งต่อความงามไปสู่รุ่นใหม่ต่อไป อีก 50 ปี ก็ให้เด็กรุ่นใหม่เขาใช้ความงามตรงนี้สร้างรายได้ได้ด้วย ต้องช่วยกันสืบสานต่อไปไม่ใช่หากินโดยไม่ช่วยกันอนุรักษ์เลย บางรายการประกวดลูกทุ่งทำเองเออเอง ไม่มีคนที่เขามีความรู้เรื่องลูกทุ่งเข้าไปเกี่ยวข้องเลย ถ้าคุณไม่คำนึงถึงคนรุ่นเก่าเลยสิ่งที่คุณทำน่ะ เท่ากับการทำลายวงการลูกทุ่ง เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัว การคัดเลือกคอมเม้นท์เตเตอร์ หรือกรรมการตัดสินการประกวด เอาครูเพลงลูกทุ่งที่เขามีความรู้ หรือเอาศิลปินที่เขามีความรู้จริงๆ เข้าไปสักคนมันไม่ตายหรอก มันไม่ทำให้เรตติ้งตกหรอก จะได้มีคนเข้าไปช่วยค้าน ลูกทุ่งทุกวันนี้ไม่แข็งแรง เพราะปล่อยให้เพชรแท้หลุดมือกันไปหมด เพชรลอยมาถึงมือยังไม่เอา ไปเอากรวดที่ไหนก็ไม่รู้มาเชิดหน้าชูตาให้โดดเด่นในวงการ มันถึงไม่มีดาวรุ่งแจ้งเกิดแบบทะลุขึ้นมาจริงๆ เลยไง มีแต่เป็นที่รู้จักเพราะการประชาสัมพันธ์แบบยัดเยียดให้คนตอบรับ แต่ก็ต้องคำนึงด้วยนะว่าประชาชนเขายอมรับกันจริงๆ มั้ย ไม่เชื่อลองทำแบบสำรวจดูสิว่า ไอ้ที่บอกว่าแจ้งเกิด บอกว่าดังน่ะประชาชนเขารู้จักกันมากน้อยแค่ไหน เห็นแต่ธุรกิจ ขอแค่ให้กูได้ตังค์มึงจะเป็นยังไงก็ช่างมันไม่ได้ เอาคนไปสอนผู้ที่มาประกวด สอนไม่ถูกก็เสียหายหมด ผมเห็นหลายรายการเลยนะ คนเสียงดีก็ว่าเขาไม่ดี คนเสียงไม่ดีบอกว่าดีมีแวว แล้วแบบนี้ลูกทุ่งจะอยู่ได้อย่างไร ครูชลธี ธารทอง พ่อไวพจน์ เพชรสุพรรณ พ่อชาย เมืองสิงห์ พวกนี้ระดับศิลปินแห่งชาติ ความรู้เรื่องลูกทุ่งระดับหัวกระทิ ทำไมไม่เชิญท่านเข้าไปบ้าง เอากระดูกแบบนี้เข้าไปด้วยเลย โอเคถ้าห่วงว่าเรตติ้งจะตก ก็เอาคนที่คุณคิดว่าเอ็นเตอร์เทนผู้ชมได้มา 3 ถึง 4 คน แล้วก็เชิญศิลปินแห่งชาติเหล่านี้ท่านเข้าไปร่วมด้วยสักคนหนึ่งก็ยังดี ไม่น่าเกลียดหรอก ยิ่งบางคนนะเป็นนักร้องยังไม่มีคนรู้จักเลย ร้องเพลงก็ไม่แข็งแรง ความรู้ไม่มี ไปนั่งเป็นคอมเม้นท์เตเตอร์ เป็นกรรมการยิ่งออกทะเลเลย เชิญแบบ แดน บุรีรัมย์ เจนภพ จบกระบวนวรรณ ไปเลย รับรองถูกทางเลย อยากให้พวกที่นำลูกทุ่งไปทำธุรกิจให้ความสำคัญกับตรงนี้ด้วย" นายกสมาคมนักร้องลูกทุ่งแห่งประเทศไทยกล่าว

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.