หลังการประชุมติดตามความคืบหน้าคดีที่เกี่ยวข้องกับวัดพระธรรมกาย พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ตำรวจจะดำเนินการรื้อถอนไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหมดอายุความ สิ่งสำคัญจะต้องคำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน โดยการเข้ารื้อถอนสิ่งปลูกสร้างในวันนี้ พล.ต.อ. ศรีวราห์ ยืนยันว่าไม่ใช่การกดดันวัดพระธรรมกาย แต่เป็นการบังคับใช้กฎหมาย

ส่วนจะเป็นไปได้หรือไม่ที่ตำรวจจะดำเนินการขอหมายค้นวัดพระธรรมกาย โดยไม่ต้องรอ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) พล.ต.อ. ศรีวราห์ ระบุว่า ต้องสอบถามทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพราะเป็นผู้มีอำนาจสูงสุดในการสั่งการ ทางตำรวจพร้อมที่จะดำเนินการ และย้ำว่าอะไรที่ผิด ตำรวจก็สามารถดำเนินการตามกฎหมายได้เลย

พล.ต.อ. ศรีวราห์ ฝากถึงประชาชนที่จะไปสวดมนต์ข้ามปี หรือท่องเที่ยว ก็ขอให้สบายใจได้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลความปลอดภัยให้อย่างเต็มที่ ส่วนจะมีการจับกุมพระเทพญาณมหามุนีหรือพระธัมมชโย เป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชนหรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับจังหวะและโอกาส

มีรายงานว่าวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับทางวัดพระธรรมกายอีก 1 ข้อหา อยู่ในความผิดตามพ.ร.บ. จราจร คือ นำเสาไปวางกีดขวางเส้นทางจราจร ทำให้ขณะนี้มีคดีที่เกี่ยวข้องกับทางวัดพระธรรมกายรวมทั้งสิ้น 175 คดี โดยแบ่งเป็นบุกรุก(สะพาน,สายไฟ,แผงเหล็ก,สแลน,ขุนถนน ) 16 คดี, บุกรุก แผ้วถางป่า ตามพ.ร.บ.ป่าไม้ 4 คดี, ความผิดตามพ.ร.บ.ขนส่งทางบก 20 คดี, พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร 127 คดี, ใช้น้ำบาดาล 1 คดี, กีดขวางทางจราจร (เสาเข็ม) 3 คดี, ขัดขวางเจ้าพนักงาน (ตะปูเรือใบ/ขับรถขวาง) 2 คดี, หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา 1 คดี, เอาไปเสียซึ่งทรัพย์ที่เจ้าพนักงานยึดไว้(ตู้คอนเทนเนอร์) 1 คดี

ก่อนหน้านี้อบต. คลองสาม เข้ามาร้องทุกข์กับทางตำรวจ ในเรื่องที่วัดพระธรรมกายสร้างโรงพยาบาลและโรงอาหาร โดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งก็มีรายงานล่าสุดว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้หลักฐานการก่อสร้างสถานฟื้นฟูสุขภาพพระภิกษุและสามเณร และโรงอาหารภายในวัดพระธรรมกาย โดยไม่ได้ขออนุญาตก่อนก่อสร้าง แต่เพิ่งขออนุญาตเมื่อวันที่ 21 ธันวาคมที่ผ่านมา หลังจากก่อสร้างเสร็จแล้ว โดยหลังจากนี้จะรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อดำเนินคดีต่อไป


source :- http://www.js100.com/en/site/news/view/34926

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.