“วีระ” ท้าพิสูจน์บ่อนกาสิโนอยู่บนพื้นที่ทับซ้อนหรือเขมร
จากกรณีที่ นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น ได้ออกมาเปิดโปงทางเฟซบุ๊กกรณีการตั้งบ่อนกาสิโน ตรงจุดผ่านแดน ด่านช่องสายตะกู ต.จันทบเพชร อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ จนทางพ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกองทัพบกได้ออกมาชี้แจงเรื่องนี้ โดยระบุว่า ชายแดนไทย-กัมพูชา ตลอดทั้งแนวยังมีความไม่ชัดเจนเรื่องเส้นเขตแดน เนื่องจากการยึดถือหลักฐานแผนที่คนละฉบับ จึงอาจมีเส้นทับคลาดเคลื่อนบ้างรวมถึงหลักเขตแดนเดิมบางจุดสูญหายหรือถูกโยกย้ายจากตำแหน่งเดิม พร้อมกับยืนยันว่าบ่อนกาสิโนของกัมพูชาที่ถูกอ้างถึงนั้นได้ก่อสร้างอยู่หลังแนวเขต 130 เมตร จึงมั่นใจว่าบ่อนกาสิโนดังกล่าวตั้งอยู่ในเขตประเทศกัมพูชา และอยู่นอกแนวเขตแผนที่ที่ประเทศไทยยึดถือ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 มี.ค.นายวีระ ได้โพสต์ข้อความถึงกรณีดังกล่าวว่า ประกาศผ่านสาธารณะขอเชิญสื่อมวลชนทุกแขนง พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกของ คสช.และคนไทยผู้สนใจอยากทราบความจริงลงพื้นที่เพื่อพิสูจน์ความจริงกรณีบ่อนกาสิโนที่ด่านช่องสายตะกู ก่อสร้างอยู่บนพื้นที่อ้างสิทธิทับซ้อน หรือบนพื้นที่ของกัมพูชา และก่อสร้างอยู่หลังแนวเขต 130 เมตร(ที่คุณวินธัยอ้างว่าทั้งไทยและกัมพูชาได้กันพื้นที่ออกไปฝ่ายละ 130 เมตร)จริงหรือไม่?ขอเชิญพบกัน ณ ด่านช่องสายตะกู ต.จันทบเพชร อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ ในวันพุธที่ 29 มี.ค.เวลา 10.00 น.

สำหรับพ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกของ คสช. ในเมื่อคุณยืนยันว่ารัฐบาล คสช.มีเอกสารของทางราชการที่ถูกต้องขอให้คุณวินธัยนำเอกสารของทางราชการที่คุณอ้างว่าถูกต้องขอให้นำมายืนยันกับเอกสารที่ฝ่ายประชาชนมีเพื่อนำมาเปรียบเทียบกับพื้นที่จริงก็จะทราบความจริงทั้งหมด จะได้หมดข้อสงสัย ว่ามีการกันพื้นที่อ้างสิทธิทับซ้อนไว้ 130 เมตร จริงหรือไม่?และไม่มีการก่อสร้างใดๆในพื้นที่ที่มีการกันเอาไว้ จริงหรือไม่?

ที่สำคัญที่สุด จะได้พิสูจน์ว่าบ่อนกาสิโนดังกล่าวได้ก่อสร้างอยู่ในพื้นที่อ้างสิทธิทับซ้อน หรือในพื้นที่ของกัมพูชาจริงหรือไม่?นอกจากนี้ ขอให้อธิบดีกรมอุทยานฯนำหลักฐานการประกาศยกเลิกพื้นที่ 200 ไร่ ในเขตอุทยานแห่งชาติตาพระยา เพื่อให้เทศบาลจันทบเพชร นำมาใช้ก่อสร้างตลาดจุดผ่อนปรนการค้าขาย ด่านช่องสายตะกู หากมีหลักฐานมาแสดงยืนยันได้จริงอธิบดีกรมอุทยานฯจะได้พ้นจากความผิด ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเดี๋ยวก็รู้ระหว่างวีระ สมความคิด หรือ พ.อ.วินธัย สุวารี ใครกันแน่ที่นำความเท็จมาเผยแพร่ต่อสาธารณะทำให้รัฐและประชาชนได้รับความเสียหาย


แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.