บุกเกาหลีเหนือแล้ว!! เมื่อวันที่ 9 เมษายน ทางสำนักข่าวประเทศ รอยเตอร์ รายงานว่า สหรัฐส่งกองเรือรบจู่โจม และเรือบรรทุกเครื่องบินขนาดใหญ่ มุ่งหน้าสู่คาบสมุทรเกาหลีแล้ว ในขณะที่ CNN รายงานว่า เป็นเรื่องไม่ปกติสำหรับเรือบรรทุกเครื่องบินที่จะปฎิบัติการในบริเวณนี้ และนอกจากนี้ ได้รับการยืนยันจากพลเรือเอก แฮร์รี บี. แฮร์ริส จูเนียร์ ผู้บัญชาการกองกำลังสหรัฐอเมริกาภาคพื้นแปซิฟิก ว่าได้สั่งการเคลื่อนกองเรือรบจู่โจมให้เดินหน้าขึ้นเหนือไปยังน่านน้ำมหาสมุทรแปซิฟิกตะวันตก หลังจากออกจากประเทศสิงคโปร์แล้ว


ทางด้าน เกาหลีเหนือได้เคลื่อนไหว หลังสหรัฐฯ ยิงจรวดโทมาฮอว์กกว่า 60 ลูก โจมตีฐานทัพอากาศในซีเรีย โดยออกแถลงการณ์ประณามผ่านสำนักข่าว KCNA นิวส์ ของรัฐบาลเกาหลีเหนือว่า…


“สหรัฐฯใช้จรวดมิสไซล์โจมตีซีเรีย รัฐที่มีอำนาจอธิปไตยของตัวเอง นั้นอย่างเห็นได้ชัดว่า เป็นความก้าวร้าวที่อภัยไม่ได้ และเราขอประณามในสิ่งนี้” และในแถลงการณ์ยังระบุต่อว่า “ความเป็นจริงที่เกิดขึ้นในวันนี้ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงการตัดสินใจของเราที่ต้องการให้กองทัพเปียงยางแข็งแกร่งในการยืนหยัดเพื่อตอบโต้กำลังต่อกำลัง เป็นหนทางเลือกที่ถูกต้องกว่าล้านครั้ง”






ที่มาจาก : หนังสือพิมพ์เดอะการ์เดียน 

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.