จับคนจุดยังไม่ได้จับร้านขายก็ยังดี กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ บุกจับกุมร้านค้าที่จำหน่ายพลุแฟร์ย่านเชียงกง บางนา ที่จำหน่ายพลุแฟร์ให้กับกลุ่มแฟนบอล "อุลตร้า ไทยแลนด์" ก่อนดำเนินคดีข้อหา มีซึ่งยุทธภัณฑ์ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต


เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 21 ธ.ค. ที่ สน.หัวหมาก พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.น.4 พ.ต.อ.ศรายุทธ จุณณวัตต์ ผกก.สน.หัวหมาก และ พ.ต.อ.ศุภชัจจ์ เปี่ยมมนัส ผกก.สส.บก.น.4 ร่วมกันประชุมชุดสืบสวน เพื่อเร่งติดตามคดีที่แฟนบอลไทยจุดพลุแฟร์ในนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลซูซูกิคัพ ระหว่างไทยกับอินโดนีเซีย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน พร้อมนำพลุแฟร์ จำนวนกว่า 1,950 อัน ที่ตรวจยึดมาได้จากย่านเชียงกง บางนา หลังทราบว่าเป็นร้านที่ขายส่งให้กับกลุ่มเพจเฟซบุ๊กรายย่อยต่างๆ รวมไปถึงกลุ่ม "อุลตร้า ไทยแลนด์"


พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นร้านที่จำหน่ายพลุแฟร์ให้กับกลุ่มกลุ่ม "อุลตร้า ไทยแลนด์" เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ผลการตรวจสอบพบพลุแฟร์ หรือพลุส่องสว่างที่ปรากฎอยู่ในภาพเมื่อวันที่ 17 ธ.ค. ซึ่งพลุเหล่านั้นมาจากร้านดังกล่าวทั้งสิ้น วันนี้สามารถยืดได้ 1,950 อัน และมีการจับกุมผู้ต้องหาที่เป็นผู้จำหน่ายพลุดังกล่าวให้ร้านค้ารายย่อยต่าง และกลุ่มที่ไปจุดที่สนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถานด้วย ในเบื้องต้นได้ตั้งข้อหา "นำเข้ามา สั่งเข้ามา ผลิตมีซึ่งยุทธภัณฑ์ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจาก ปลัดกระทรวงกลาโหม" มีโทษจำคุก 5 ปี ปรับ 50,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ หลังจากนี้จะดำเนินการติดตามจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้อง หรือผู้จุดพลุอีกด้วย


ด้านพล.ต.ต.นันทชาติ กล่าวว่าในส่วนของผู้ที่เกี่ยวข้องนั้นได้เข้ามาพบเจ้าหน้าที่บ้างแล้ว และให้การได้เป็นประโยชน์มาก ทั้งนี้ ในส่วนของ นายประพจน์ ปานโพธิ์ทอง อายุ 38 ปี แกนนำกลุ่ม "อุลตร้า ไทยแลนด์" มีการติดต่อเข้ามาขอเลื่อนการเข้าพบเป็นวันที่ 22 ธ.ค. แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจว่าจะเข้ามาพบจริง จึงได้เตรียมดำเนินการตามขั้นตอนไว้แล้ว.


แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.