ตำรวจเมืองชิคาโกจับกุมและตั้งข้อหาเด็กชายวัย 14 ปี ซึ่งอยู่ในกลุ่มผู้ก่อเหตุล่วงละเมิดทางเพศเด็กหญิงคนหนึ่ง แล้วถ่ายทอดสดภาพเหตุการณ์ผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยตำรวจเล็งจับผู้ต้องสงสัยอีกหลายคน...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจในเมืองชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ ของสหรัฐฯ ดำเนินการจับกุมตัวเด็กชายวัย 14 ปีคนหนึ่ง ซึ่งอยู่ในกลุ่มผู้ก่อเหตุล่วงละเมิดทางเพศเด็กหญิงวัยคนหนึ่ง และถ่ายทอดสดภาพเหตุการณ์ผ่านทางเครือข่ายสังคมออนไลน์ เฟซบุ๊ก

ตำรวจระบุในแถลงการณ์ว่า เด็กชายรายนี้ถูกตั้งข้อกล่าวหาหลายประกาศรวมทั้ง การล่วงละเมิดทางเพศอย่างร้ายแรง รวมทั้งผลิตและเผยแพร่สื่อลามกอนาจารเด็ก โดยเขาเป็นผู้ต้องหาเยาวชนคนแรกจากหลายๆ คนในคดีที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 มี.ค. ที่ถูกตั้งข้อหา และคาดว่าจะมีการจับกุมผู้ต้องสงสัยเพิ่มเติมเมื่อการสืบสวนดำเนินต่อไป ซึ่งตำรวจระบุก่อนหน้านี้ว่า พวกเขากำลังหาตัวผู้ต้องสงสัยที่ปรากฏในวิดีโออีกอย่างน้อย 6 คน

ด้านนาย โฮเซ เอสตราดา โฆษกตำรวจคนหนึ่ง บอกกับสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นว่า ภาพเหตุการณ์ที่ปรากฏในวิดีโอส่วนใหญ่เป็นภาพซูมเข้าใกล้อวัยวะของร่างการ ทำให้การระบุตัวผู้ต้องสงสัยเป็นความท้าทายสำหรับเจ้าหน้าที่สืบสวน


ตำรวจเผยด้วยว่า เด็กหญิงผู้ตกเป็นเหยื่อในเหตุการณ์นี้ ถูกล้อเลียนตามรังความจากผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตในระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการสืบสวน ซึ่งพวกเขากำลังหาทางเพื่อรับประกันความปลอยภัยและสวัสดิภาพของเธอ

ทั้งนี้ ครอบครัวของเด็กหญิงผู้ตกเป็นเหยื่อเข้าแจ้งความว่าเธอหายตัวไปในช่วงบ่ายวันที่ 19 มี.ค. หลังเธอไม่ได้กลับบ้านจากการไปร้านขายของที่เขตลอว์นเดล และในช่วงวันต่อมา มารดาของเธอก็ได้เห็นการถ่ายทอดสดเหตุการณ์ผ่านคลิปวิดีโอ เธอจึงเข้าร้องเรียนต่อ เอดดี จอห์นสัน ผู้กำกับการตำรวจเมืองชิคาโก ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าในขณะนั้นมีผู้ชมการถ่ายทอดสดอยู่อย่างน้อย 40 คน แต่ไม่มีใครแจ้งความเลย

หลังเกิดเหตุ เด็กหญิงผู้เคราะห์ร้ายถูกส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล ก่อนจะกลับบ้านไปหาครอบครัวของเธอ



แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.