มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ซีอีโอของ Facebook กล่าวเปิดการประชุมประจำปีของนักพัฒนาซอฟท์แวร์บริษัท หรือ F8 ในวันอังคาร โดยรับปากว่า

"Facebook จะพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ฆ่าสังหารทางหน้าเพจ Facebook อีกครั้ง เหมือนที่เกิดในเมืองคลีฟแลนด์ รัฐโอไฮโอ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา"

ซีอีโอของ Facebook ยังได้กล่าวแสดงความเสียใจไปยังญาติพี่น้องของผู้ที่ตกเป็นเหยื่อในเหตุการณ์ดังกล่าวด้วย

หลังจากที่ผู้ต้องหาคือนาย Steve Stephens เพิ่งปลิดชีวิตตัวเองระหว่างถูกตำรวจตามล่าที่รัฐเพนซิลเวเนียเมื่อวันอังคาร

Steve Stephens Fatal Shooting Shown on Facebook


โดยเมื่อวันอาทิตย์ นาย Stephens ได้โพสต์วิดีโอที่เขายิงสังหารชายผู้หนึ่งอย่างโหดเหี้ยม ลงใน Facebook และมีผู้แชร์ต่อๆ กันไปหลายพันคน ก่อนที่วิดีโอจะถูกลบออกไปในเวลาสองชั่วโมงหลังโพสต์

ปัจจุบัน Facebook มีผู้ใช้มากถึง 1,900 ล้านคน หรือเกือบ 20% ของประชากรโลก​

โดย Facebook ยังต้องพึ่งการรายงานเนื้อหาหรือวิดีโอที่ไม่เหมาะสมจากผู้ใช้คนอื่นๆ แม้จะได้จ้างพนักงานหลายพันคนให้คอยติดตามสอดส่องกรณีเช่นนี้ก็ตาม แต่ดูเหมือนยังไม่เพียงพอ

ล่าสุดทาง Facebook ระบุว่ากำลังพิจารณาแนวทางใหม่ๆ มาใช้เพิ่มเติมในการตรวจหาวิดีโอ รูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสมมากขึ้น

FILE - Facebook CEO Mark Zuckerberg looks at a flying drone on stage during the Facebook F8 conference in San Francisco, California.

นักพัฒนาซอฟท์แวร์จากทั่วโลกเข้าร่วมการประชุมประจำปีของ Facebook ในวันอังคารและวันพุธ เพื่อรับฟังการเปิดตัวบริการใหม่ๆ หรือผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ของ Facebook รวมทั้งทิศทางในอนาคตของบริษัท ซึ่งรวมถึงบริการและทิศทางสำหรับสื่อสังคมออนไลน์อื่นๆ ในเครือของ Facebook เช่น Instagram และ WhatsApp ด้วย

ชื่อของการประชุมที่ว่านี้คือ F8 ซึ่งตั้งขึ้นตามธรรมเนียมปฏิบัติของ Facebook ในการแข่งขันแฮ็กคอมพิวเตอร์หรือเขียนโค้ดต่างๆ เรียกว่า hackathon ที่มักใช้เวลาราว 8 ชม.

source ;- http://rferl.c.goolara.net/Click.aspx?id=065998357400710075

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.