Posted: 29 Mar 2018 10:45 PM PDT (อ้างอิงจากอีเมล์ข่าว เว็บไซต์ประชาไท)

มิสซิส ยูนิเวิร์ส 2016 นำยื่นจดจัดตั้ง 'พรรคพลังคนรุ่นใหม่ไทย' เผยสมาชิกพรรคหลากหลายอาชีพอายุ 25 - 40 ปี ขึ้นไป หวังการเมืองไทยมีที่ทางให้คนรุ่นใหม่ ชูพัฒนาประชาชน ความเท่าเทียมทางเพศและการศึกษา มั่นใจส่งครบ 350 เขต ไม่เสนอคนนอก


เฟสบุ๊ค Kanthicha Chimsiri

เมื่อวันที่ 29 มี.ค.ที่ผ่านมา รายงานข่าวระบุว่า ผู้ประสงค์จัดตั้งพรรคการเมืองยังคงเดินทางมายื่นขอจดจัดตั้งพรรคการเมืองต่อ กกต. อย่างต่อเนื่อง โดยในวันนี้มีกว่า 10 กลุ่มการเมืองมาขอจดจัดตั้ง อาทิ พรรคไทยร่มเย็น มี ธนัช โพธิพุกกณะ เป็นผู้ยื่นคำขอ พรรคปฏิรูปแผ่นดิน มี บุญชนะ บุญเลิศ เป็นผู้ยื่นคำขอ พรรคเกษตรวิถีไทย มี ชวนนท์ ศิริบาล เป็นผู้ยื่นคำขอ และ พรรคพลังประชาไทย มี เสน่ห์ ปุริสาย เป็นผู้ยื่นคำขอ เนื่องจากอาจเพราะเกรงว่าหากล่าช้าจะไม่ทันต่อการดำเนินการส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง

รายงานข่าวระบุด้วยว่า ทั้งนี้ กันธิชา ฉิมศิริ มิสซิส ยูนิเวิร์ส 2016 และผู้ร่วมก่อตั้ง 18 คน ได้เข้ามายื่นจดจัดตั้งพรรคพลังคนรุ่นใหม่ไทย พร้อมกับกล่าวว่า จะเป็นหัวหน้าพรรคด้วยตนเอง ซึ่งสมาชิกพรรครวมตัวกันมาจากหลากหลายอาชีพและต่างวัยกันมีตั้งแต่อายุ 25 - 40 ปี ขึ้นไป ซึ่งทางพรรคเห็นว่าการเมืองไทยควรจะมีคนรุ่นใหม่เข้ามาบ้าง จึงอยากให้ประชาชนช่วยสนับสนุน และมีการชูแนวทางของพรรคในเรื่องของการส่งเสริมการพัฒนาประชาชน และการศึกษาให้มีความเท่าเทียมกัน สนับสนุนสตรีให้มีความเท่าเทียมกันในสังคม โดยพรรคมั่นใจว่าจะส่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ครบ 350 เขตอย่างแน่นนอน และถ้าพรรคได้มีโอกาสได้เข้าไปนั่งในสภาเป็นจำนวนมาก ก็จะเสนอคนในพรรคไม่เสนอคนนอก


อย่างไรก็ตาม นับตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค. จนถึงขณะนี้มีกลุ่มพรรคการเมืองมายื่นขอจดแล้วรวมเกือบ 90 พรรคการเมือง ซึ่งตามกฎหมายพรรคการเมือง กลุ่มการเมืองยังสามารถยื่นจดจัดตั้งกับ กกต. ได้ต่อเนื่อง แต่ถ้าหากล่าช้าก็อาจจะมีปัญหาส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งไม่ทันในการเลือกตั้งที่จะมีขึ้น

สำหรับพรรคที่ชูความเป็นคนรุ่นใหม่นั้น ก่อนหน้านี้ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้บริหารไทยซัมมิท และปิยบุตร แสงกนกกุล อาจารย์นิติศาสตร์ กลุ่มนิติราษฎร์ ไปจดแจ้งพรรคการเมืองที่คณะกรรมการการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 15 มี.ค. ที่ผ่านมา ภายใต้ชื่อ 'พรรคอนาคตใหม่' โดยมีภาพลักษณ์ของคนรุ่นใหม่เช่นกัน โดยมีสมาชิกผู้ก่อตั้งในวัย 20-40 ปีเป็นส่วนใหญ่ เช่นกัน (อ่านต่อที่นี่)

ที่มา สำนักข่าวไทย MGR Online เฟสบุ๊ค Kanthicha Chimsiri


[full-post]

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.