Posted: 28 Mar 2018 09:22 AM PDT (อ้างอิงจากอีเมล์ข่าว เว็บไซต์ประชาไท)

นักศึกษา มธ. โพสต์จดหมายถึงหน่วยทหารหลังมาถ่ายรูปที่บ้าน ระบุถ้าต้องการเจอด้วยเจตนาดี ก็ขอให้ติดต่อมาโดยตรงเพื่อนัดหมายกันเป็นกิจจาลักษณะ เผยไม่กล้วเพราะไม่ได้ทำสิ่งที่ผิด

ภาพ เพนกวิน ปราศรัย ประกาศสงครามในนามของอนาคต ต่อยุคสมัยเก่าและความคิดที่ล้าหลัง เมื่อวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์

28 มี.ค.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ เมื่อเวลา 20.36 น. ที่ผ่านมา เพนกวิน พริษฐ์ ชิวารักษ์ นักศึกษาคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ อดีตเลขาธิการกลุ่มการศึกษาเพื่อความเป็นไท โพสต์จดหมายถึงหน่วยทหารผ่านเฟสบุ๊คแฟนเพจ Parit Chiwarak - เพนกวิน โดยระบุว่า เมื่อสักครู่นี้ คนแถวบ้านแจ้งตนมาว่ามีคนในเครื่องแบบทหารขับรถจี๊ปลายพรางขับเข้ามาในหมู่บ้าน และถ่ายรูปหน้าบ้านตนไว้ และยังคุยกันอีกว่ามาถ่ายรูปบ้าน "เป้าหมาย"

"ผมขอแนะนำอย่างสุภาพชนว่าท่านไม่ควรบุ่มบ่ามเข้ามาถ่ายรูปบ้านคนอื่นโดยพลการ เพราะจะเป็นการละเมิดความเป็นส่วนตัว อาจทำให้เพื่อนบ้านตกใจที่เห็นทหารในเครื่องแบบมาแถวบ้านก็เป็นได้ หาก "เป้าหมาย" นั้นหมายถึงผม และท่านต้องการเจอผมด้วยเจตนาดี ก็ขอให้ติดต่อมาโดยตรงเพื่อนัดหมายกันเป็นกิจจาลักษณะ ท่านเองก็มีเบอร์โทรศัพท์ผม หรือกระทั่งจะส่งข้อความมาที่เพจผมก็ยังได้ จะได้เป็นการพบปะกันอย่างให้เกียรติ แต่ถ้าท่านมีเจตนาจะทำให้ผมและครอบครัวหวาดกลัวก็ขอให้ทบทวนความคิดใหม่ ครอบครัวเราเข้าใจกันดีว่าผมสิ่งที่ถูกต้องเพื่อคนในสังคมทุกคน ไม่ได้ทำสิ่งที่ผิด และเมื่อเราไม่ได้ทำผิด เราก็ไม่จำเป็นต้องหวาดกลัวใด ๆ" พริษฐ์ ระบุ

พริษฐ์ ชิวารักษ์ นักศึกษา มธ. ชี้คนรุ่นใหม่มีหัวใจเป็นอาวุธ พร้อมประกาศสงครามกับความล้าหลัง
เพนกวิน นักศึกษารัฐศาสตร์ มธ. ถามอภิสิทธิ์ “อยากบอกอะไรกับวิญญาณน้องเฌอ” ผู้เสียชีวิตปี 53
เปิดใจ-ข้อเรียกร้องนักเรียน ม.5 ถึงลุงตู่ (ม.44)‬ ถูกรวบหลังชูป้ายช่วงเปิดซักถาม
สำหรับมาตรการทางกฎหมาย พริษฐ์ ระบุว่า อาจมีการลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพื่อประโยชน์ทางกฎหมายต่อไป เราจะได้พบกันฉันมิตรและสุภาพชน แม้ว่าท่านอาจมองตนเป็นเป้าหมายก็ตาม

[right-side]

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.