Posted: 28 Mar 2018 09:06 PM PDT (อ้างอิงจากอีเมล์ข่าว เว็บไซต์ประชาไท)

ตร. ส่งตัว 7 ผู้ต้องหา 'คนอยากเลือกตั้ง' ที่พัทยา พร้อมสำนวนการสอบสวนให้แก่อัยการแขวงพัทยา ด้านผู้ต้องหาร้องขอความเป็นธรรมต่ออัยการสูงสุด เพื่อให้สั่งไม่ฟ้องคดีเพราะไม่เป็นประโยชน์​สาธารณะ​ อัยการนัดมารายงานตัวเพื่อฟังคำสั่งของอัยการแขวงอีกครั้งในวันที่ 5 เม.ย.​ นี้

ภาพคนอยากเลือกตั้งฯ ชุมนุมเมื่อวันที่ 4 มี.ค.ที่ผ่านมา บริเวณลานตรงข้ามห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยาบีช ถนนเลียบชายหาด (ที่มาภาพ เพจประชาธิปไตยศึกษา V2)

29 มี.ค.2561 ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า 28 มี.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ส่งตัวผู้ต้องหา “คนอยากเลือกตั้ง” ที่พัทยา ทั้ง 7 คน เข้ารายงานตัวเพื่อส่งตัวผู้ต้องหาพร้อมสำนวนการสอบสวนให้แก่อัยการแขวงพัทยา ด้านผู้ต้องหายื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมต่ออัยการสูงสุด เพื่อให้สั่งไม่ฟ้องคดีเพราะไม่เป็นประโยชน์​สาธารณะ​ จากนั้นอัยการแขวงได้นัดหมายให้ผู้ต้องหาทั้ง 7 มารายงานตัวเพื่อฟังคำสั่งของอัยการแขวงอีกครั้งในวันที่ 5 เม.ย.​ 61 เวลา 9.30 น.

ตร.พัทยาแจ้งข้อหา 'คนอยากเลือกตั้ง' เพิ่มอีก 4 ราย
ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานด้วยว่า ก่อนหน้าที่จะส่งตัวผู้ต้องหาทั้ง 7 คน พร้อมสำนวนการสอบสวนที่มีความเห็น​ควรสั่งฟ้อง​ เพราะการชุมนุม​ไม่ได้ขออนุญาต​ และ​คำสั่งหัวหน้าคสช.ที่ 3/2558 ยังมีผลบังคับใช้อยู่ ให้กับอัยการแขวงพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นัดหมายให้ผู้ต้องหาทั้ง 7 มาพบที่สภ.เมืองพัทยาเพื่อทำการแถลงข่าวก่อนการส่งตัว โดยมี พ.ต.อ.อภิชัย​ กรอบเพชร ผกก.​สภ.เมืองพัทยา ซึ่งเป็นผู้กล่าวหาผู้ต้องหาทั้ง 7 คนในคดีนี้ นั่งหัวโต๊ะในการแถลงข่าว​ ด้าน 6 ผู้ต้องหาได้เดินทางเข้าไปยังสภ.เมืองพัทยาพร้อมกับทนายความ ส่วนอีก 1 ผู้ต้องหาได้เดินทางไปรอที่สำนักงานอัยการแขวงพัทยาก่อนแล้ว

โดยระหว่างเข้าพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สภ.เมืองพัทยา ฝ่ายผู้ต้องหาได้ยื่นคำให้การเพิ่มเติมเป็นหนังสือต่อพนักงานสอบสวนในคดี จากนั้นเมื่อการแถลงข่าวเสร็จสิ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 6 คน ไปลงบันทึกประจำวันและได้ติดต่อให้ผู้ต้องหาอีก 1 คนที่รออยู่ที่สำนักงานอัยการแขวงพัทยาเข้ามาลงชื่อในบันทึกประจำวัน ก่อนนัดหมายผู้ต้องหาทั้ง 7 คนให้เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกครั้ง ที่สำนักงานอัยการแขวงพัทยา ในเวลา 13.00 น.

ต่อมาเวลา 13.00 น. ผู้ต้องหาคนอยากเลือกตั้ง ทั้ง 7 คนเดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่สำนักงานอัยการแขวงพัทยา เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งตัวให้กับอัยการพร้อมด้วยสำนวนการสอบสวนแล้ว ด้านผู้ต้องหาทั้ง 7 คนได้ยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมต่ออัยการสูงสุด โดยผ่านอัยการแขวงพัทยาผู้รับผิดชอบสำนวนคดี เพื่อให้มีคำสั่งไม่ฟ้องคดี ระบุการฟ้องคดีต่อผู้ต้องหาทั้งหมดไม่เป็นประโยชน์ต่อสาธารณะ อัยการแขวงจึงได้นัดหมายให้ผู้ต้องหาทั้ง 7 คน มารายงานตัวเพื่อฟังคำสั่งของอัยการแขวงอีกครั้งในวันที่ 5 เม.ย.​ 61 เวลา 9.30 น.


[full-post]

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.