ซ้าย ทนายเบญจรัตน์ มีเทียน, ขวา พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล

Posted: 09 Jul 2018 08:17 AM PDT (อ้างอิงจากอีเมล์ข่าวเว็บไซต์ประชาไท www.prachatai.com)

ทนายเบญจรัตน์ เตรียมเข้าพบพนักงานสอบสวนรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว หลัง 'พล.ต.อ.ศรีวราห์' ฟ้องหมิ่นประมาทฯ เหตุให้ข่าว 'ครูแขก' จ่อฟ้องกลับคณะตำรวจ หลังศาลอุทธรณ์ยกฟ้องคดีระเบิดสมานเมตตาแมนชั่นปี 53

9 ก.ค.2561 ความคืบหน้าคดีที่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) แจ้งความเอาผิด เบญจรัตน์ มีเทียน ทนายความของ อัมพร ใจก้อน หรือครูแขก อายุ 59 ปี ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ภายหลังให้ข่าวกับประชาไทว่าจะไปฟ้องคดีคณะตำรวจซึ่งเคยดำเนินคดีของครูแขก รวม 12 คน รวมถึง พล.ต.อ.ศรีวราห์ ในความผิดฐานร่วมกันเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบฯ หลังจากศาลอุทธรณ์ยกฟ้องคดีระเบิดสมานเมตตาแมนชั่นปี 53 ที่ อัมพร ตกเป็นจำเลยนั้น

ล่าสุดวันนี้ (9 ก.ค.61) เบญจรัตน์ ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนที่ สน.ปากคลองสาน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาดังกล่าว แต่จะให้การพร้อมรวบรวมหลักฐานส่งพนักงานสอบสวน และให้พนักงานสอบสวนสอบเพิ่มพยานอีกหลายปากในนัดหน้าคือวันที่ 3 ส.ค.61

ทนายคดีระเบิดสมานเมตตาแมนชั่นจ่อฟ้องกลับ 'ศรีวราห์' หลังศาลยกฟ้อง 2 คดี ชี้ใส่ร้ายป้ายสี ปชช.
ยกฟ้อง 'ครูแขก' คดีระเบิดสมานเมตตาแมนชั่น ปี 53 ชี้พยานโจทก์ไม่มีน้ำหนักเพียงพอ
ศาลยกฟ้อง 'ครูแขก' คดีทำระเบิดบ้านเช่าปี 57 เหตุไม่มีพยานหลักฐานยืนยันอยู่ที่เกิดเหตุ

เบญจรัตน์ ยืนยันว่า ไม่มีประเด็นไหนที่ตนได้ใส่ร้าย ที่ตนพูดนั้นต้องการเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมแก่สังคมเท่านั้น ไม่ได้มีความหมายว่าจะให้ร้ายคนใดคนหนึ่ง เพราะ พล.ต.อ.ศรีวราห์ เป็นหัวหน้า อยากให้กำชับตำรวจทั่วประเทศ ให้ทำงานให้ดีเพื่อไม่ให้ต้องมีแพะในกระบวนการยุติธรรม เป็นความรู้สึกของตน และเป็นความรู้สึกที่ถ่ายทอดมาจากครูแขกที่เขายืนยันว่าเขาเป็นแพะและยืนยันว่าจะฟ้องคดีนี้ เพื่อต้องการให้ตำรวจทำงานดีขึ้น ไม่ต้องการให้จับคนบริสุทธ์ไปติดคุกประมาณนี้ พร้อมยืนยันอีกว่าตนไม่มีเหตุโกรธเคืองกับ พล.ต.อ.ศรีวราห์ มาก่อน

[full-post]

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.