ซ้าย ทหนาย เบญจรัตน์ มีเทียน, ขวา พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล

Posted: 14 Jun 2018 12:00 AM PDT

ศาลอาญาคดีทุจริตฯ ให้แก้ไขอธิบายฟ้องให้ชัดเจน คดีที่ครูแขกฟ้องกลับศรีวราห์และพวก ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากศาลยกฟ้องคดีระเบิดสมานเมตตาแมนชั่น 2 คดี ขณะที่ทนายเบญจรัตน์ชี้ไม่เป็นธรรม กรณี รอง ผบ.ตร. เล่นงานตนข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

14 มิ.ย.2561 หลังจากเมื่อวันที่ 28 พ.ค.ที่ผ่านมา อัมพร ใจก้อน หรือครูแขก อายุ 59 ปี ที่ศาลอุทธรณ์เพิ่งยกฟ้องคดีระเบิดสมานเมตตาแมนชั่นปี 53 ไปเมื่อไม่นานมานี้ พร้อมด้วย เบญจรัตน์ มีเทียน ทนายความของอัมพร เดินทางมาที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ยื่นฟ้อง คณะตำรวจซึ่งเคยดำเนินคดี รวม 12 คน เป็นจำเลย รวมถึง พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ในความผิดฐานร่วมกันเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 และข้อหาอื่นเกี่ยวกับความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ ซึ่งศาลรับเอกสารคำฟ้องไว้สารบบคดีหมายเลขดำ อท.121/2561 เพื่อตรวจคำฟ้องว่าถูกต้องสมบูรณ์ตามกฎหมายแล้วหรือไม่

ล่าสุด เบญจรัตน์ เปิดเผยกับประชาไทว่า เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา ศาลให้ตนแก้ไขอธิบายฟ้องให้ชัดเจน ว่าใครทำอะไรอย่างชัดเจน แล้วให้ส่งศาลภายใน 30 วัน นัดอีกครั้งวันที่ 25 ก.ค. นี้ ซึ่งถ้าศาลสั่งอย่างนี้เท่าที่ผ่านมาถือว่าศาลรับฟ้องแล้ว

ทนายคดีระเบิดสมานเมตตาแมนชั่นจ่อฟ้องกลับ 'ศรีวราห์' หลังศาลยกฟ้อง 2 คดี ชี้ใส่ร้ายป้ายสี ปชช.
ยกฟ้อง 'ครูแขก' คดีระเบิดสมานเมตตาแมนชั่น ปี 53 ชี้พยานโจทก์ไม่มีน้ำหนักเพียงพอ
ศาลยกฟ้อง 'ครูแขก' คดีทำระเบิดบ้านเช่าปี 57 เหตุไม่มีพยานหลักฐานยืนยันอยู่ที่เกิดเหตุ

ส่วนคดีที่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ แจ้งความเอาผิด เบญจรัตน์ ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ภายหลังให้ข่าวกับประชาไทว่าจะไปฟ้องคดีข้างต้นนั้น เบญจรัตน์ ยืนยันว่า ถ้อยคำที่แถลงข่าวนั้นเป็นการถ่ายทอดจากลูกความว่าเขาจะดำเนินคดีกับตำรวจและมีการฟ้องคดีจริงและลูกความเชื่อว่าถูกกลั่นแกล้ง ซึ่งศาลอาญา ศาลอุทธรณ์ และศาลจังหวัดมีนบุรี ได้พิพากษาถึงที่สุดแล้วว่าลูกความไม่ได้กระทำผิดตามที่ถูกตำรวจกล่าวหา เป็นการยืนยันข้อเท็จริงโดยมีคพิพากษาเป็นหลักฐานรองรับ ลูกความเชื่อเช่นนั้นซึ่งก่อนหน้านี้ลูกความเคยแถลงข่าวไว้แล้วว่าตนเองไม่ผิด และยืนยันจะฟ้องกลับอยู่แล้ว

เบญจรัตน์ กล่าวว่า การที่ รอง.ผบ.ตร ฟ้องคดีกับตน ซึ่งเป็นทนายความ เห็นว่าไม่เป็นธรรม กับทนายความซึ่งทำหน้าที่ทนายความเพื่อผดุงความยุติธรรมให้กับลูกความ ความหคำว่า รับผลของการกระทำนั้นคือ การถูกดำเนินคดีกับตำรวจ มิใช่ความหมายอย่างอื่น และมีการฟ้องจริงตามที่เป็นข่าว ทนายแถลงข่าวไปตามข้อเท็จริงที่เกิดขึ้น และเป็นไปตามฟ้องทุกประการ

[right-side]

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.