Posted: 25 Jun 2018 05:40 AM PDT (อ้างอิงจากอีเมล์ข่าว เว็บไซต์ประชาไท www.prachatai.com)

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ให้ 0 คะแนนประชาธิปไตยไทย เหตุรัฐประหารจนเป็นอันดับ 4 ของโลก "จะพูดก็ไม่ได้ จะคิดก็ไม่ได้ จะทำอะไรก็ไม่ได้ มีอะไรมาครอบปากเราเสียหมด แล้วยังเป็นประชาธิปไตยหรือ" พอ คสช. ยึดอำนาจ ก็เลื่อนเลือกตั้ง เลื่อนแล้วเลือกอีก ไม่ยึดโรดแมป เขียนรัฐธรรมนูญ ทำประชามติก็โกง แถมคิดสืบทอดอำนาจ บอกขอเวลาอีกไม่นาน จะคืนความสุขให้ "แม่งหลอกพวกเราอยู่นั่นแหละ"

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ให้คะแนนประชาธิปไตยไทย 0 คะแนนเหตุรัฐประหารจนเป็นอันดับ 4 ของโลก และเป็นอันดับ 1 ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ยึดอำนาจมากที่สุด "แล้วเป็นอย่างไรครับปัจจุบัน เราจะพูดก็ไม่ได้ จะคิดก็ไม่ได้ จะทำอะไรก็ไม่ได้ มีอะไรมาครอบปากเราเสียหมด แล้วยังเป็นประชาธิปไตยหรือ"

แถม คสช. เลื่อนเลือกตั้ง เลื่อนแล้วเลื่อนอีก ไม่ยึดโรดแมป นอกจากนี้โกงแล้วยังไม่พอ ยังคิดสืบทอดอำนาจ บอก "ขอเวลาอีกไม่นาน" จะคืนความสุขให้ แม่งหลอกพวกเราอยู่นั่นแหละ

พร้อมแซวพรรคใหม่ "พลังประชารัฐ" ชื่อเหมือน "โครงการประชารัฐ" ของรัฐบาล คสช. พร้อมแซวชื่อผู้จัดตั้งพรรค "ชวน ชูจันทร์" "ชื่อชวนขอโทษนะพี่ ชื่อชวน ชื่อพี่โบราณเหลือเกิน" เหมือนชื่อพ่อของเขาที่ชื่อ "ชื้น" "ชื่อปัจจุบันต้องเสรีพิศุทธ์อย่างนี้ ถึงจะเท่หน่อย"

พร้อมแซวคุณชวนมีวิธีไปดึงเอาสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ, ปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข, สุชาติ ตันเจริญ ฯลฯ มาเข้าพรรคได้ยังไง

คลิปอภิปรายเป็นส่วนหนึ่งจากงานเสวนาพิเศษ "WAKE UP THAILAND SPECIAL ตอน “86 ปีประชาธิปไตยไทย ก้าวต่ออย่างไรให้ยั่งยืน" ที่ Voice Space สถานีโทรทัศน์ Voice TV 21 ถนนวิภาวดีรังสิต ดำเนินรายการโดย ม.ล.ณัฏฐกรณ์ เทวกุล ที่ชวนตัวแทน 10 พรรคการเมืองร่วมให้คะแนนกับระบอบประชาธิปไตยไทยที่ผ่านมาจากคะแนน 0 ถึงเต็ม 10


แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.