Posted: 08 Jun 2018 12:05 AM PDT (อ้างอิงจากอีเมล์ข่าว เว็บไซต์ประชาไท www.prachatai.com)

สมยศ พฤกษาเกษมสุข นำทีมยื่นหนังสือ จี้รัฐบาลแก้ปัญหาปากท้องจากน้ำแพง แนะตัดงบสิ้นเปลือง หยุดซื้อาวุธ เลิกรับเงินเดือน 2 ตำแหน่ง (มีคลิปบรรยากาศกิจกรรมและการสัมภาษณ์)

ภาพจากเพจ Thailandmirror

8 มิ.ย.2561 เวลา 10.15 น. ที่บริเวณประตู 4 ทำเนียบรัฐบาล กลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย นำโดย นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข เดินทางมายื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เรียกร้องให้รัฐบาลแก้ปัญหาความเดือดร้อนประชาชน (คลิปบรรยากาศและการสัมภาษณ์โดย PEACE TV) โดยตัวแทนกลุ่ม 24 มิถุนาฯ กล่าวว่า การมาครั้งนี้ไม่ได้เป็นเรื่องการเมือง แต่ต้องการให้รัฐบาลรับฟังความเดือดร้อนและแก้ปัญหาของประชาชนที่เกิดจากน้ำมันราคาแพง เนื่องจากโครงสร้างภาษีสูงเกินจำเป็น จึงขอเรียกร้องให้รัฐบาลลดราคาน้ำมันเชื้อเพลิงและก๊าซหุงต้ม โดยตรึงราคาน้ำมันดีเซลไม่เกิน 26 บาทต่อลิตร แก๊สไม่เกิน 350 บาทต่อถัง 15 กิโลกรัม โดยใช้มาตรการลดอัตราการเก็บภาษีสรรพาสามิตน้ำมัน

พร้อมกันนี้ตัวแทนกลุ่ม 24 มิถุนาฯ ยังคัดค้านการขึ้นภาษีมูลค่าเพิ่มอย่างที่ปรากฏตามข่าว และเรียกร้องให้รัฐบาลปรับลดงบประมาณรายจ่ายสิ้นเปลืองที่ไม่ส่งผลดีต่อเศรษฐกิจ เช่น การจัดซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ของกองทัพ ซื้อดาวเทียมราคาแพง รวมถึงการรับเงินเดือน 2 ตำแหน่งของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง และยังเห็นว่าอัตรากำลังยศนายพลของกองทัพมีมากเกินไปด้วย



ที่มา มติชนออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.