Posted: 11 Jun 2018 05:38 AM PDT (อ้างอิงจากอีเมล์ข่าว เว็บไซต์ประชาไท www.prachatai.com)

เหตุสังหารหมู่คาบ้านพัก บันนังสตา จ.ยะลา มีผู้เสียชีวิตจำนวน 5 ราย ฝ่ายความมั่นคงชี้เป็นได้ทั้งความขัดแย้งส่วนตัว ยาเสพติด และความมั่นคง

11 มิ.ย. 61 เวลาประมาณ 00.55 น. เกิดเหตุบุกสังหารหมู่ภายในบ้านพัก ต.ตาเนาะปูเต๊ะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา มีผู้เสียชีวิตจำนวน 5 ราย ประกอบด้วย 1. นายอิบรอเฮง มูเซะ อายุ 32 ปี 2. นายอรัญชัย ดอเฮะ อายุ 26 ปี 3. นายอุสมาน ยูโซ๊ะ อายุ 39 ปี 4. นายฟุรกอน ราโซ อายุ 25 ปี และ 5.นายอาฮามะ มูเซะ อายุ 33 ปี หลังเกิดเหตุ พนักงานสอบสวนและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ร่วมกันทำการตรวจสถานที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพทำแผนที่เกิดเหตุ ทำแผนที่สังเขปแสดงที่เกิดเหตุ และดำเนินการสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์และผู้ที่เกี่ยวข้อง

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่หาเบาะแสหรือข้อมูลของคนที่ก่อเหตุและตรวจสอบไล่กล้องวงจรปิด ในพื้นที่ที่เกิดเหตุ และพนักงานสอบสวนพร้อมด้วยแพทย์ ร่วมกันชันสูตรพลิกศพผู้ตายอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลบันนังสตา ซึ่งจากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุเบื้องต้น พบปลอกกระสุนลูกซอง ขนาด 12 จำนวน 1 ปลอก และปลอกกระสุนปืนขนาด 5.56 มม. จำนวน 1 ปลอก ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ และผลจากการชันสูตรพลิกศพ พบว่าศพผู้ตาย ทั้ง 5 ราย ถูกยิงที่ศีรษะและลำตัวเป็นเหตุให้เสียชีวิต

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า ขณะนี้ พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันตรวจสถานที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่งสำหรับสาเหตุครั้งนี้ สันนิษฐานว่าเป็นเรื่องเกี่ยวกับยาเสพติด เนื่องจากผู้ตายกับพวกมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด น่าเชื่อว่าเกิดจากความขัดแย้งส่วนตัว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเองก็ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้งไป พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งรัดติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาที่ก่อเหตุให้ได้โดยเร็ว

ขณะที่ในช่วงบ่าย ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี รายงานการให้สัมภาษณ์ของพันเอกธนาวีร์ สุวรรณรัตน์ รองโฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้าว่า ภายหลังรับแจ้งเหตุ หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 33 ได้จัดกำลังเข้าไปทำการตรวจสอบ และจากการสอบถามผู้เกี่ยวข้องในขั้นต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตทั้ง 5 ราย นั่งอยู่บริเวณหลังบ้านที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านพักของนายอิบรอเฮง มูเซะ จากนั้นได้มีคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์เข้ามายิงทั้ง 5 รายเสียชีวิต โดยสาเหตุน่าจะเกิดจากความขัดแย้งส่วนตัว แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ตัดประเด็นด้านความมั่นคงแต่อย่างใด

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.