สตาร์ทอัพอิตาลี-อังกฤษ เปิดตัวรถจักรยานยนต์แห่งอนาคต คันละ 3.8 ล้าน!


บริษัท ARC สตาร์ทอัพสัญชาติอังกฤษ-อิตาลี เปิดตัว Vector รถจักรยานยนต์รุ่นแรกของบริษัท ที่ปลอดภัย ใช้พลังงานสะอาดอย่างยั่งยืน แต่เปี่ยมด้วยความรวดเร็วปราดเปรียวสไตล์ซูเปอร์ไบค์ ที่เมืองมิลานของอิตาลี ด้วยราคา 117,000 ดอลลาร์ หรือราว 3.8 ล้านบาท

รถจักรยานยนต์ Vector ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า ตัวรถใช้ส่วนประกอบคาร์บอนน้ำหนักเบา แต่ประกอบชิ้นส่วนเกือบทั้งหมดด้วยมือประหนึ่งงานศิลปะที่โฉบเฉี่ยวบนท้องถนน ทำความเร็วสูงสุด 200 ไมล์ และชาร์จไฟเต็มถังใน 45 นาที

ในแง่ความปลอดภัย รถจักรยานยนต์ Vector มีระบบ haptic sensor technology หรือ เทคโนโลยีระบบสัมผัส ผ่านเสื้อแจ็คเก็ตอัจฉริยะ ที่สามารถเตือนผู้ขับขี่ถึงอันตรายบนท้องถนนที่อาจเกิดขึ้นได้ และให้ความเห็นหรือคำแนะนำในการขับขี่ รวมถึงหมวกกันน็อคอัจริยะที่ทำงานเชื่อมโยงกัน ให้สามารถขับขี่ได้ 3 รูปแบบ รวมทั้งสามารถเปิดเพลงฟัง และมีกล้องหลังที่สามารถฉายภาพผ่านกระจกหมวกกันน็อคที่สวมใส่ได้ด้วย

ทั้งนี้ บริษัท ARC มีสำนักงานใหญ่ในบริษัท Coventry ในอังกฤษ และได้รับเงินทุนจาก Jaguar Land Rover ซึ่ง ARC ตั้งเป้าผลิตรถจักรยานยนต์แห่งอนาคตให้ได้ 400 คันในปีแรกของการเปิดจำหน่ายเชิงพาณิชย์


source :- http://rferl.c.goolara.net/Click.aspx?id=168298456908916577


แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.