Posted: 22 Nov 2018 08:11 AM PST (อ้างอิงจากอีเมล์ข่าว เว็บไซต์ประชาไท www.prachatai.com)
Submitted on Thu, 2018-11-22 23:11


พะเยาว์ อัคฮาด แม่พยาบาลกมนเกด ลอยกระทงก๊วนคสช.-ศอฉ. ม.44 และยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ได้สำเร็จหลังช่วงเย็นวันนี้ได้ข่าวว่าเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงขอให้นำรูปออกจากกระทงทั้งหมด เผยคำอธิษฐานของสิ่งไม่ดีเหล่านี้หมดไปจากประเทศ

22 พ.ย. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พะเยาว์ อัคฮาด แม่พยาบาลกมนเกด พยาบาลอาสาซึ่งถูกยิงเสียชีวิตในวัดปทุมวนาราม ในเหตุการณ์สลายการชุมนุมเมื่อเดือน พ.ค. 2553 ได้นำกระทง ซึ่งภายในกระทงประกอบด้วยใบหน้าบุคคลซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นคณะกรรมการของศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) และปัจุบันเป็น คสช. มาลอยที่สวน 60 พรรษาสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ เคหะชุมชนร่มเกล้าได้สำเร็จ



โดยก่อนหน้านี้ พะเยาว์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว เป็นรูปตนเองกำลังยืนถือกระทงดังกล่าว จนทำให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาพูดคุยด้วยในช่วงเย็นวันนี้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ขอความร่วมมือว่าอย่านำกระทงที่ทำขึ้นนี้ไปลอย เนื่องจากเกรงว่าจะได้รับอันตรายจากผู้ที่ไม่เห็นด้วย ต่อมาเธอได้ทราบข่าวว่า เจ้าหน้าที่จะขอให้เธอถอดรูปบุคคลต่างๆ ที่อยู่ในกระทงออกให้หมดจึงจะอนุญาตให้เธอนำกระทงไปลอยได้ แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลา 20.25 น. เธอได้นำกระทงที่เตรียมไว้ไปลอยได้สำเร็จ โดยเธอระบุว่ากว่าจะนำกระทงเข้ามาลอยได้จะต้องหลบเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงที่กระจายตัวอยู่ในงานเข้ามาบริเวณท่าน้ำ

สำหรับ ศอฉ. เป็นหน่วยงานพิเศษของรัฐที่จัดตั้งขึ้นมาเมื่อวันที่ 7 เม.ย. 2553 ตามพระราชกำหนดการบริหารราชการแผ่นดินในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 เพื่อการควบคุมการชุมนุมของแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)

[full-post]

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.