Civil protection rescue team work on the debris of a destroyed house to recover the bodies of people killed on the western side of Mosul, Iraq, March 24, 2017.

นายทหารระดับสูงชาวอเมริกันยอมรับว่า กองทัพสหรัฐฯ อาจมีส่วนในการโจมตีที่ทำให้ชาวอิรัก 100 คนเสียชีวิต เมื่อวันที่ 17 มีนาคมที่เมืองโมซูล

พลโท Stephen Townsend ผู้บัญชาการในปฏิบัติการปราบปรามกลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) ในอิรักและซีเรีย กล่าวว่า บริเวณที่มีผู้เสียชีวิตเป็นบริเวณที่มีการโจมตีทางอากาศโดยฝ่ายสหรัฐฯ และพันธมิตร

เขาบอกกับนักข่าวในการให้สัมภาษณ์จากกรุงแบกแดดว่า

"กองทัพอิรักเชื่ออย่างหนักแน่นว่า กลุ่มรัฐอิสลามอาจต้อนประชาชนโดยใช้กำลัง เพื่อให้ผู้บริสุทธิ์รับเคราะห์และกลายเป็นโล่มนุษย์ในครั้งนี้"

In many parts of former IS-controlled Mosul, streets and buildings are in ruins after airstrikes and mortars rained down during recent battles. Burned-out cars were set ablaze by IS militants as they sought to hide themselves from coalition airstrikes.


ขณะเดียวกันหน่วยงานด้านสิทธิมนุษยชนของสหประชาชาติ เรียกร้องให้กองกำลังที่นำโดยสหรัฐฯ และกองทัพอิรัก ทบทวนยุทธวิธีในการปราบปรามไอเอส เพื่อไม่ให้ตกหลุมพรางกลุ่มก่อการร้ายที่ลวงให้ประชาชนเป็นเหยื่อการโจมตี

สหประชาชาติยังได้ประณามกลุ่มไอเอสว่า "ขี้ขลาด" ที่ใช้ผู้บริสุทธิ์เป็นผู้รับเคราะห์แทน

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 17 กุมภาพันธ์ถึง 22 มีนาคม มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 307 คนและบาดเจ็บกว่า 273 คน ในด้านตะวันตกของเมืองโมซูล

source :- https://goo.gl/E4navl

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.