FILE - Paul Manafort talks to reporters on the floor of the Republican National Convention at Quicken Loans Arena in Cleveland.

นายพอล แมนาฟอร์ท (Paul Manafort) อดีตผู้จัดการคณะหาเสียงของโดนัลด์ ทรัมป์ ยอมรับว่าเคยรับงานเป็นที่ปรึกษาและผู้ช่วยของนักธุรกิจรัสเซียเมื่อสิบปีที่แล้ว โดยได้ค่าจ้างหลายล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม เขาปฏิเสธว่างานของเขาช่วยส่งเสริมผลประโยชน์ของประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน

พอล แมนาฟอร์ท ซึ่งเคยทำงานเป็นหัวหน้าคณะหาเสียงให้โดนัลด์ ทรัมป์ ระหว่างเดือนมีนาคมถึงสิงหาคมปีที่แล้ว บอกสื่อสหรัฐฯ หลายแห่งว่า เขาเคยทำงานเมื่อเกือบ 10 ปีก่อนให้กับนายโอเล็ก เดริพาสก้า (Oleg Deripaska) ซึ่งเป็นมหาเศรษฐีรัสเซียจากอุตสาหกรรมอลูมิเนียม



FILE - Russian President Vladimir Putin, right, shakes hands with Russian metals magnate Oleg Deripaska while visiting the RusVinyl plant in Kstovo, in Russia's Nizhny Novgorod region, Sept. 19, 2014.

งานที่นายแมนาฟอร์ททำให้นายเดริพาสก้า มีตั้งแต่เป็นตัวแทนทำหน้าที่เรื่องธุรกิจไปจนถึงเรื่องส่วนตัว ในประเทศที่นักธุรกิจผู้นี้ไปลงทุน

แต่นายแมนาฟอร์ทบอกว่า เขาไม่เคยเป็นตัวแทนให้กับกลุ่มผลประโยชน์ทางการเมืองของรัสเซีย ที่สนับสนุนประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน แต่อย่างใด


แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.