เมื่อเวลา 18.50 น. วันที่ 26 มีนาคม อิทธิพลจากพายุฤดูร้อนเคลื่อนผ่านในพื้นที่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ทำให้เกิดฝนตกหนักนานกว่า 1 ชั่วโมง ส่งผลให้มวลน้ำด้านทิศตะวันออกของเขตเทศบาลนคร (ทน.) นครราชสีมา โดยมี ต.สุรนารี ต.หนองจะบก ต.หนองไผ่ล้อม ต.โพธิ์กลาง และ ต.ปรุใหญ่ อ.เมือง ซึ่งมีลักษณะเป็นพื้นที่สูงไหลมารวมกัน ส่งผลให้พื้นที่ลุ่มต่ำและแนวเส้นทางระบายน้ำลงคลองธรรมชาติ มีน้ำท่วมขังบนพื้นผิวถนนและเอ่อเข้าบ้านเรือน ระดับน้ำสูงเฉลี่ย 30-40 เซนติเมตร ยานพาหนะขนาดเล็กไม่สามารถแล่นผ่านได้

บนถนนมิตรภาพ ที่ตลาดนัดเซฟวัน ผู้ประกอบการเปิดท้ายขายของและร้านอาหารที่ตั้งอยู่บนพื้นที่ลานกว้างจำนวนร่วม 2 พันแผง ต้องเร่งขนสิ่งของมีค่าหนีน้ำท่วมที่ท่วมเต็มพื้นที่หลายสิบไร่ ถ.มิตรภาพ หน้าห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์นครราชสีมา ทางแยกไอทีพลาซ่า ถนนประปา ด้านหลังโรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา, ถนนจอมพล ตลาดไนท์บาร์ซ่าวัดบูรพ์ ทางแยกเข้าสถานีขนส่งแห่งที่ 1 หรือ บขส.เก่า ถนนสุรนารี, ถนนมุขมนตรี สี่แยกวัดใหม่อัมพวันถึงตลาดร้อยปี ถนนเดชอุดม ทางแยกเข้าซอย 14 ถึง ซอย 22 ถนนราชดำเนิน ตั้งแต่หน้าบ้านพักผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ถึงประตูเข้าค่ายสุรนารี สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยนครราชสีมา ได้นำเครื่องยนต์สูบน้ำดีเซลเคลื่อนที่ มาเร่งสูบน้ำที่ท่วมขังบนผิวจราจร สูง 30 ซม. ระยะทาง 200 เมตร เนื่องจากระบายไม่ทัน นอกจากนี้บรรดาพ่อค้าแม่ขายที่ตั้งแผงขายสินค้าในงานฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี (ย่าโม) สินค้าถูกน้ำฝนได้รับความเสียหายหลายแผง

เจ้าหน้าที่ ทน.นครราชสีมา ได้สนธิกำลังช่วยเหลือผู้ประสบภัยโดยขนย้ายสิ่งของมีค่าไว้บนที่สูงพร้อมติดตั้งเครื่องสูบน้ำ เพื่อผลักดันน้ำให้ลงคลองน้ำธรรมชาติ ล่าสุดสถานการณ์เริ่มคลี่คลายลงอย่างต่อเนื่อง





source :- http://www.matichon.co.th/news/508839

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.