Atukkit Sawangsuk

ฮาโคตร รัดเข็มขัดเล่นสงกรานต์ เอาโอ่งขึ้นได้แต่ห้ามคนนั่ง

ข้อสำคัญ เห็นไหมล่ะ ม.44 รัดเข็มขัด ไม่มีผลทางปฏิบัติกับคนชั้นกลางขี่เก๋งหรอก ชาวบ้านใช้รถกระบะต่างหาก โดนเต็มๆ

คนขี่เก๋งติดฟิล์ม ไม่รัดเข็มขัด จะโดนจับได้ไงครับ เห็นตำรวจตั้งด่าน รีบรัดเข็มขัดเสียก็จบ คนโดนจริงๆคือ คนต่างจังหวัดที่นั่งท้ายรถกระบะกันเป็นปกติ (รวมทั้งคนมาทำงานกรุงเทพฯ เวลากลับบ้านสงกรานต์ปีใหม่)

สงกรานต์ต่างจังหวัด ก็จะกร่อยทั้งประเทศ ไม่มีคนเล่น เพราะทุกวันนี้รถกระบะเป็นอุปกรณ์สำคัญพอๆ กับขัน ใช้บรรทุกน้ำตระเวณเล่นกันตามถนนสายต่างๆ เมื่อห้ามรถกระบะก็จะเหลือแต่สงกรานต์หน่อมแน้ม สีลม ข้าวสาร ใจกลางตัวเมืองต่างๆ เอาไว้ถ่ายรูปโชว์ฝรั่ง ขายการท่องเที่ยว แต่สงกรานต์ของชาวบ้านจริงๆ จบเห่

ถ้าผมเป็นนักการเมืองนะ จะประกาศนโยบายหาเสียงเลย มีอำนาจเมื่อไหร่เลิกห้ามนั่งหลังรถกระบะ แค่จำกัดความเร็ว (ประกาศสวนพวกคนดีพวกหมอพวกนักรณรงค์ทั้งหลาย ซึ่งไม่ต้องห่วง พวกนี้ไม่เอาประชาธิปไตยอยู่แล้ว)

http://www.matichon.co.th/news/506907

"รถกระบะจะห้ามไม่ให้นั่งด้านหลังจะให้นั่งเฉพาะห้องโดยสารเท่านั้น หากบอกว่าได้รับผลกระทบก็กระทบแน่นอน แต่เพื่อให้เกิดความปลอดภัยของประชาชน เพราะเมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาแต่ละครั้งไม่ใช่เดือดร้อนเฉพาะตัวเอง ครอบครัว และรัฐก็ต้องจ่ายเงินดูแลรักษาด้วย"

"สงกรานต์ปีนี้ทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้ห้ามนำโอ่ง หรือถังน้ำ ขึ้นท้ายรถกระบะ สามารถนำขึ้นได้ตามปกติ แต่จะต้องไม่มีคนไปนั่ง หรือยืนอยู่ท้ายรถ หากพบก็จะต้องถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับปรับแน่นอน โดยจะต้องนั่งรัดเข็มขัดนิรภัยอยู่ภายในห้องโดยสารเท่านั้น"

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.