เปิดข้อมูลเจ้าของรถที่ "ชัยภูมิ ป่าแส" นั่ง-พบซื้อรถปี 58 ยังจัดไฟแนนซ์-ไม่มีข้อมูลต้องคดี

Posted: 27 Mar 2017 06:06 AM PDT  (อ้างอิงจากอีเมล์ข่าว เวบไซท์ประชาไท)

ข้อมูลทะเบียนรถยนต์ฮอนด้าแจ๊สคันที่ "ชัยภูมิ ป่าแส" และเพื่อนใช้ พบไม่มีการปลอมแปลงทะเบียนและลักษณะรถ เป็นรถที่ผ่านการใช้งานมาแล้ว 12 ปี ผู้ครอบครองปัจจุบันซื้อแบบสินเชื่อเมื่อปี 58 ยังไม่พบข้อมูลว่าต้องหมายจับ หรือถูกดำเนินคดีอาญา

รถยนต์คันเกิดเหตุ

27 มี.ค. 2560 กรณีที่ชัยภูมิ ป่าแส เยาวชนนักกิจกรรมและศิลปินชาวลาหู่ ถูกวิสามัญฆาตกรรมเมื่อวันที่ 17 มี.ค. ที่จุดตรวจบ้านรินหลวง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ โดยเจ้าหน้าที่ทหาร กกล.ผาเมือง ระบุว่าผู้ตายและเพื่อนครอบครองยาเสพติด และผู้ตายขัดขืน พยายามต่อสู้ด้วยระเบิดมือ จึงถูกยิง และต่อมาผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ที่ระบุว่า รถยนต์ที่ "ชัยภูมิ ป่าแส" กับเพื่อนขับมาในวันเกิดเหตุนั้น เป็นรถยนต์ของผู้ค้ายาเสพติดและหลบหนีเจ้าหน้าที่อยู่นั้น

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้รับข้อมูลจากแหล่งข่าวที่เปิดเผยข้อมูลทะเบียนรถยนต์คันเกิดเหตุว่า รถยนต์คันที่ชัยภูมิและเพื่อนใช้นั้น เป็นรถยนต์ทะเบียน ขก-3774 ยี่ห้อ Honda Jazz สีดำ เลขทะเบียน ลักษณะ และสีของรถที่พบในที่เกิดเหตุตรงกับข้อมูลทะเบียนรถยนต์ ไม่มีการปลอมแปลงทะเบียนและลักษณะรถแต่อย่างใด

รถยนต์คันเกิดเหตุ

โดยรถยนต์คันดังกล่าวเป็นรถที่มีอายุการใช้งานกว่า 12 ปีแล้ว โดยเลขทะเบียนเดิมคือ ศต-9886 กรุงเทพมหานคร จดทะเบียนวันที่ 21 ม.ค. 2548 ต่อมาผู้ครอบครองปัจจุบันคือ นาง ล. (นามสมมติ) อายุ 44 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ได้ครอบครองรถมาตั้งแต่วันที่ 13 ต.ค. 2558 สำหรับผู้ครอบครองรถปัจจุบันนั้น ตามประวัติอาชญากรรมล่าสุดยังไม่พบข้อมูลว่าต้องหมายจับ หรือถูกดำเนินคดีอาญา

สำหรับการซื้อขายรถยนต์ของผู้ครอบครองปัจจุบันคือนาง ล. น่าจะเป็นการซื้อแบบสินเชื่อ โดยผู้ถือกรรมสิทธิ์ปัจจุบันยังเป็นบริษัทสินเชื่อรถยนต์แห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีข้อมูลว่าการซื้อขายรถยนต์จากนาง ล. ไปสู่ "ชัยภูมิ" เป็นการซื้อแบบไม่โอนกรรมสิทธิหรือไม่ ทั้งนี้ชัยภูมิยังถือบัตรบุคคลไร้สัญชาติ ซึ่งมีขั้นตอนยุ่งยากในการทำธุรกรรม

อนึ่งในส่วนข้อมูลจากญาติของชัยภูมิ ระบุว่า ชัยภูมิเริ่มขับรถยนต์คันดังกล่าวมาตั้งแต่ปี 2559 ทั้งนี้จากข้อมูลมารดาของชัยภูมิ ให้ข้อมูลกับคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติลงพื้นที่ มารดาของชัยภูมิระบุว่าไม่ทราบรายละเอียดเรื่องการซื้อขายรถยนต์ดังกล่าว และยังเข้าใจว่าชัยภูมิยืมรถคนรู้จักมาขับ


แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.