พบหัวกะโหลกมนุษย์ อาจเชื่อมโยงการหายตัวของ 'เด่น คำแหล้'

Posted: 25 Mar 2017 04:40 AM PDT  (อ้างอิงจากอีเมล์ข่าว เวบไซท์ประชาไท)

เป็นเวลาเกือบหนึ่งปีที่ยังไม่พบร่องรอยหรือเบาะแสที่จะเชื่อมโยงได้ว่า“พ่อเด่นหายไปไหน”กระทั่งมาถึงวันนี้ได้พบวัตถุพยานเพิ่มเติม ที่นางสุภาพยืนยันว่าเป็นของสามี หลักฐานเหล่านี้ อาจเป็นปมสำคัญในการติดตามค้นหา และหากพิสูจน์แล้วว่า หัวกะโหลกที่พบล่าสุดเป็นของนายเด่น คำแหล้ สิ่งที่ต้องหาเบาะแสต่อไปคือ“ใครฆ่าพ่อเด่น”





25 มี.ค.2560 วันนี้ 25 มี.ค.2560 เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตำรวจจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ป่าไม้ และเจ้าหน้าที่สถานีตำรวจห้วยยาง ต.ห้วยยาง อ.คอนสาร ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบบริเวณที่พบวัตถุและสิ่งของต่างๆ รวมทั้งห่างออกไปประมาณ 25 เมตรได้พบหัวกะโหลกเพิ่มเติม

จากการตรวจสอบหัวกะโหลกอย่างละเอียดเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตำรวจแจ้งว่า เป็นกะโหลกมนุษย์ จึงได้รวบรวมเก็บวัตถุพยานทั้งหมด รวมทั้งหัวกะโหลกไปตรวจสอบและพิสูจน์ตามหลักวิทยาศาสตร์ รวมทั้งหาหลักฐานต่อไปว่ากะโหลกที่เป็นของมนุษย์ จะเชื่อมโยงไปสู่การหายตัวและใช่กะโหลกนายเด่น คำแหล้ ที่หายตัวไป หรือไม่




สืบเนื่องจากวานนี้ (23 มี.ค.2560) ชาวบ้านชุมชนโคกยาว ต.ทุ่งลุยลาย อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ(สมาชิกเครือข่ายปฎิรูปที่ดินภาคอีสาน คปอ.)ได้พบวัตถุสิ่งของ เช่น กางเกงขายาว รองเท้า 1 คู่ เป้สะพาย 2 ใบ กระปุกปลาร้าบอง ขวดน้ำ ถุงดำ และมีดพกสั้น ในบริเวณป่าเช้าเก่า(หนองไรไก่) รอยต่อระหว่างเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว กับเขตป่าสงวนแห่งชาติภูซำผักหนาม วัตถุทั้งหมดพบในบริเวณจุดที่ใกล้เคียงกันบนเนินเขาลาดเอียงลงไปสู่ลำห้วยน้อยที่เชื่อมต่อกับลำน้ำพรม สถานที่ดังกล่าวห่างจากบริเวณชุมชนโคกยาวประมาณ 4 กิโลเมตร ซึ่งสิ่งของที่ค้นพบ ชาวบ้านได้ทำการบันทึกภาพ และประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ และพิสูจน์หลักฐานตำรวจจังหวัดชัยภูมิ เข้ามาตรวจสอบสถานที่ (ในวันที่ 25 มี.ค.2560) และได้ค้นหาเจอหัวกะโหลกได้เพิ่มเติม

โดย นางสุภาพ คำแหล้ (ภรรยานายเด่น) ยืนยันว่าสิ่งของทุกอย่างที่พบเป็นของสามี ที่นำติดตัวไป ในช่วงเช้าของวันที่ 16 เม.ย.ปีที่ผ่านมา ยกเว้นหัวกะโหลกของมนุษย์ที่ต้องรอการตรวจพิสูจน์ว่า เป็นของสามี หรือไม่




เป็นเวลาเกือบ 1 ปีแล้ว ที่เครือข่ายปฏิรูปที่ดินภาคอีสาน ต้องสูญเสียสมาชิกระดับแกนนำชุมชน หลังจากได้รับแจ้งว่า นายเด่น คำแหล้ อายุ 65 ปี หรือพ่อเด่น (ประธานโฉนดชุมชนโคกยาว ต.ทุ่งลุยลาย อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ) หายตัวไปในป่าในวันที่ 16 เม.ย.2559 ภายหลังจากเข้าไปหาหน่อไม้ในบริเวณสวนป่าโคกยาว พื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติภูซำผักหนามรอยต่อกับเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว เป็นเวลาเกือบหนึ่งปีที่ยังไม่พบร่องรอย หรือเบาะแสที่จะเชื่อมโยงได้ว่า “พ่อเด่นหายไปไหน”



กระทั่งมาถึงวันนี้ได้พบวัตถุพยานเพิ่มเติม ที่นางสุภาพยืนยันว่าเป็นของสามี หลักฐานเหล่านี้ อาจเป็นปมสำคัญในการติดตามค้นหาพ่อเด่น ที่สำคัญนั้น หากพิสูจน์แล้วว่า หัวกะโหลกที่พบล่าสุดเป็นของนายเด่น คำแหล้ สิ่งที่ต้องดำเนินการหาเบาะแสต่อไปคือ “ใครฆ่าพ่อเด่น”





แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.