โกตี๋ ยันไม่ได้อยู่ลาวแล้ว ประวิตร ย้ำย้ายไปไหนก็ตามได้


Posted: 27 Mar 2017 04:59 AM PDT  (อ้างอิงจากอีเมล์ข่าว เวบไซท์ประชาไท)

โกตี๋ ประกาศไม่ได้อยู่ลาวแล้ว โวยทางการไทยไม่ให้เกียรติเพื่อนบ้าน กล่าวหาให้ที่พักพิงตน แจงคนที่ จนท.จับและอ้างเป็นเครือข่าย ตนรู้จักเพียงคนเดียว แถมไม่ได้คุยตั้งแต่ลี้ภัย ด้าน พล.อ.ประวิตร เผยยังไม่ทราบโกตี๋ไม่อยู่ลาว ย้ำตามได้ทั้งนั้น

27 มี.ค. 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (26 มี.ค.60) จอม เพชรประดับ ได้สัมภาษณ์ วุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ ผู้ต้องหามีอาวุธสงครามไว้ในครอบครอง ซ่องสุมอาวุธเพื่อก่อเหตุความรุนแรงซึ่งกำลังเป็นที่ต้องการตัวของรัฐบาลไทยในเวลานี้ เผยแพพร่ทาง Thaivoice ในยูทูบ อีกครั้งหลังจากเจ้าหน้าที่รัฐขยายผลปิดล้อมตรวจค้นเครือข่ายของโกตี๋อย่างต่อเนื่อง

"ถ้าถูกจับกุมแล้ว แน่นอนผมคงจะไม่มีการตัดสินทางศาลแน่นอน คงศาลเตี้ยแน่นอน เพราะฉะนั้นถามว่าโดนไล่ล่าหนังไหม หนักมากๆ ครับ หนักเท่าที่เคยเจอมา แต่ไม่ได้กลัวตรงนั้น" วุฒิพงศ์ กล่าว

โดย วุฒิพงศ์ ว่า ขณะนี้ตนไม่ได้อยู่ในประเทศลาวแล้ว เพื่อความปลอดภัยของคนอื่น ๆ จึงตัดสินใจหลบหนีออกมา แต่ไม่สามารถบอกได้ว่าอยู่ที่ใดเอาเป็นว่าอยู่ดาวอังคารก็แล้วกัน แต่ยืนยันว่าไม่ท้อแท้ยังคงต่อสู้เพื่อล้มเผด็จการทหาร

"ผมไม่ได้อยู่ในลาว" วุฒิพงศ์ กล่าว พร้อมระบุว่าการข่าวของรัฐบาลมั่วมาก รวมทั้งกล่าวหาประเทศเพื่อนบ้านคือลาว ถือเป็นการดูถูกและลุกล้ำอำนาจอธิปไตยของประเทศเขามาก จากการกล่าวหาประเทศลาวให้ที่พักพิงตน ทั้งที่ตนไม่ได้อยู่ในลาวตั้งนานแล้ว

ส่วนการถูกพาดพิงจากผู้ต้องหาที่ควบคุมตัวได้นั้น วุฒิพงศ์ กล่าวว่า มีเพียงคนเดียวที่ตนรู้จักคือ ธีรชัย อุตรวิเชียร หรือ ระพินเท่านั้น แต่หลังจากที่ตนหนีออกมาก็ไม่เคยพบปะพูดคุยกันอีกเลย ส่วนเรื่องอาวุธที่มีการโยงหรือพาดพิงถึง จารุพงศ์ เรืองสุวรรณ เลขาธิการองค์การเสรีไทยนั้น ทหารจะกล่าวหาอะไรได้ทั้งนั้น ตนไม่เคยเจอกับจารุพงศ์ เพียงแต่ได้ความคิดจากการฟังคลิปของจารุพงศ์เท่านั้นเอง และการเคลื่อนไหวของกลุ่มตน ก็ไม่ได้เกี่ยวข้องหรือได้รับการสนับสนุนจากพรรคเพื่อไทย หรือ อดีตนายกฯทักษิณแต่อย่างใด

ประวิตรยังไม่ทราบโกตี๋ไม่อยู่ลาว ย้ำตามได้ทั้งนั้น
วันนี้ (27 มี.ค.60) สำนักข่าวไทย รายงานประเด็นนี้ด้วยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวง กลาโหม กล่าวถึงกระแสข่าวโกตี๋ หลบหนีจากประเทศลาวไปประเทศเวียดนาม ว่า ยังไม่ทราบ แต่อยากไปที่ไหนก็ไป ตนตามได้ทั้งนั้น และมีกระบวนการติดตามอยู่ ขณะนี้กำลังตรวจสอบข้อมูลอยู่ว่าอยู่ที่ประเทศเวียดนามจริงหรือไม่ ถ้าหากไปจริงก็ต้องดู และเวียดนามก็ต้องรู้ ซึ่งตนสามารถพูดคุยกับทางเวียดนาม เพราะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมของเวียดนาม เพิ่งเดินทางมาพบตนเมื่อ 2 วันที่ผ่านใส

แฟ้มภาพ

เมื่อถามว่าทางทางการลาวตอบรับในเรื่องที่ร้องขอไปอย่างไรบ้าง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่ได้ตอบอะไรมา แต่จากการอ่านหนังสือพิมพ์สปป.ลาวก็มีการพูดถึงเรื่องของนายโกตี๋

ผู้จัดการออไลน์รายงานด้วยว่า วันนี้ (27 มี.ค.60) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีที่โกตี๋สไกด์ออกรายงานของจอม เพชรประดับ นี้ด้วยว่า การสไกป์ของโกตี๋ เป็นสิทธิที่สามารถกระทำได้ ส่วนจะมีการปฏิเสธหรือโจมตีการทำงานของเจ้าหน้าที่นั้นไม่มีผลกระทบใดๆ ต่อสำนวนคดี เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการไปตามพยานหลักฐาน ประเด็นอยู่ที่ผู้ต้องหาทั้ง 9 รายให้การอย่างไร ซัดทอดใคร รับฝากอาวุธมาจากใคร โกตี๋จะพูดอะไรก็ได้ สุดท้ายก็ขึ้นอยู่กับความเชื่อมโยงและพยานหลักฐานอยู่ดี

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวต่อไปว่า สำหรับกรณีที่มีการขู่สังหาร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพล.อ.ประวิตร นั้น การข่าวของสันติบาลมีการเฝ้าระวังและปฏิบัติไปตามระเบียบ เป็นมาตรการรักษาความปลอดภัยบุคคลและสถานที่สำคัญตามปกติซึ่งจะมีการคัดกรองบุคคลและรถยนต์ที่ผ่านเข้าออกพื้นที่ โดย พล.อ.ประวิตรไม่ได้กำชับเรื่องใดเป็นพิเศษ แต่การข่าวก็มีการเฝ้าระวังอยู่ตลอดเวลา ส่วนการติดตามตัวนายโกตี๋ รองโฆษก ตร.กล่าวว่า ขณะนี้ว่าอยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีไม่ว่าจะหลบหนีไปประเทศใดก็ตาม แต่ในบางประเทศจะไม่มีการทำสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดนก็จะประสานงานขอความร่วมมือตามขั้นตอนในการส่งตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดี

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.