รอยเตอร์และหนังสือพิมพ์อิเล็คทรอนิค ไทมส์ของเกาหลีใต้รายงานอ้างแหล่งข่าวในบริษัทซัมซุง อิเล็คทรอนิคส์ ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของเกาหลีใต้ว่าซัมซุงจะขายโทรศัพท์สมาร์ทโฟนกาแลคซี่ โน้ต 7 รุ่นปรับโฉมใหม่จำนวน400,000-500,000 เครื่องในเกาหลีใต้ในเดือนกรกฏาคมหรือสิงหาคมนี้ หลังเรียกคืนทั่วโลกเมื่อปีก่อนหลังมีปัญหาไฟไหม้แบตเตอร์รี่ ก่อนหน้านี้ซัมซุงยกเลิกการผลิตสมาร์ทโฟนรุ่นกาแลคซี่ โน้ต 7 เมื่อเดือนตุลาคมปีก่อนหลังเรียกคืนทั่วโลก ไม่ถึง 2 เดือนหลังเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวหลังมีรายงานว่าบางเครื่องมีปัญหาไฟไหม้แบตเตอร์รี่

การตรวจสอบในเวลาต่อมาพบว่ามีปัญหาเกี่ยวกับการผลิตแบตเตอร์รี่ของ 2 ซัพพลายเออร์คือซัมซุง เอสดีไอ และบริษัทแอมเพเร็กซ์ เทคโนโลยี การวิเคราะห์จากทีมวิจัยของซัมซุงและผู้วิจัยอิสระรายอื่นๆไม่พบปัญหาในส่วนอื่นๆในอุปกรณ์สมาร์ทโฟนรุ่นนั้นยกเว้นแบตเตอร์รี่ ทำให้หลายฝ่ายประเมินว่าซัมซุงอาจจะทำกำไรราว 5.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯจากการขายสมาร์ทโฟนรุ่นที่ปรับโฉมใหม่นั้น หลังขาดทุนอย่างหนักจากการหยุดผลิตและเรียกคืนสมาร์ทโฟนดังกล่าว การแถลงของซัมซุงเรื่องนี้สร้างความประหลาดใจให้กับหลายคนเนื่องจากมีขึ้น 1 วันก่อนที่ซัมซุงจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนใหม่รุ่นเอส8ในสหรัฐฯในวันพรุ่งนี้

ที่ผ่านมาซัมซุงถูกกดดันให้เร่งกอบกู้ภาพลักษณ์ที่เสียหายจากกรณีไฟไหม้แบตเตอร์รี่ ไม่ได้แสดงความเห็นเรื่องนี้ ระบุในแถลงการณ์ว่า กรณีของสมาร์ทโฟนกาแลคซี่ โน้ต 7 รุ่นปรับโฉมใหม่ บริษัทซัมซุงจะจัดจำหน่ายก็ต่อเมื่อผ่านการปรึกษาหารือกับหน่วยงานกำกับดูแลด้านกฏระเบียบที่เกี่ยวข้อง และผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือเรียบร้อยแล้วโดยคำนึงถึงความต้องการของท้องถิ่น แต่ขณะนี้ซัมซุงยังไม่ได้กำหนดวันเวลาและตลาดที่จะขายสมาร์ทโฟนรุ่นปรับโฉมใหม่นี้อย่างชัดเจน แต่ปฏิเสธว่าจะไม่มีการขายสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ในอินเดียดังที่สื่ออินเดียรายงานก่อนหน้านี้/15.54 น.


แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.