นักวิเคราะห์เชียร์ซื้อหุ้น Snap  / Uber นำรถไร้คนขับสู่ท้องถนนอีกครั้งหลังเกิดเหตุชนก่อนหน้านี้

ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ถูกแรงเทขายหลังรัฐบาลทรัมป์มีปัญหาในการแก้กฎหมาย

ตลาดหุ้นหลายแห่งถูกแรงเทขายในวันจันทร์ รวมถึงสหรัฐฯ หลังจากที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ไม่สามารถเดินหน้าสร้างความเปลี่ยนแปลงตามที่หาเสียงไว้ เช่นเรื่องการแก้กฎหมายประกันสุขภาพถ้วนหน้าของอดีตประธานาธิบดีโอบามา หรือ Obamacare

สำนักข่าวรอยเตอรส์รายงานว่า ดัชนีดาวโจนส์ของสหรัฐฯ ที่ลดลงแปดวันติดต่อกันสะท้อนถึงแรงเทขายที่ต่อเนื่องยาวนานที่สุดในรอบเกือบ 6 ปี

ก่อนหน้านี้ตั้งแต่ช่วงปลายปีใกล้การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ หุ้นอเมริกันและในตลาดต่างประเทศบางแห่งขยับขึ้นต่อเนื่อง ท่ามกลางความหวังว่านโยบายลดภาษีของโดนัลด์ ทรัมป์ ที่คาดกันว่าจะเกิดขึ้น จะเป็นแรงหนุนเศรษฐกิจที่สำคัญ

นักวิเคราะห์เชียร์ซื้อหุ้น Snap

นักวิเคราะห์หุ้นจากบริษัทหลักทรัพย์ขนาดใหญ่เช่น Morgan Stanley ของสหรัฐฯ เชียร์ให้นักลงทุนซื้อหุ้นบริษัท Snap Inc. เจ้าของสื่อสังคมออนไลน์ Snapchat

นักวิเคราะห์ของ Morgan Stanley กล่าวว่า Snapchat มีโอกาสรับรายได้โฆษณาอย่างมีนัยสำคัญ เพราะสื่อสังคมออนไลน์นี้สามารถดึงดูดผู้ใช้วัยรุ่นที่เป็นกลุ่มที่เจาะตลาดไม่ง่าย

นอกจากนั้นผู้เชี่ยวชาญหุ้นโซเชี่ยลมีเดียกล่าวว่า Snapchat ที่ลูกเล่นให้ผู้ใช้โพสต์วิดีโอที่ไม่เหมือนใครและถือเป็นจุดแข็งที่สำคัญ

ราคาหุ้นของ Snap ดีดตัวขึ้นเกือบ 5 เปอร์เซ็นต์มาอยู่ที่ 23.83 ดอลลาร์ต่อหุ้นในวันจันทร์

ขณะเดียวกัน Facebook เพิ่มลูกเล่นในแอพฯ สำหรับการส่งข้อความ Messenger ให้ผู้ใช้สามารถแชร์ว่ากำลังอยู่ที่ใดได้

ลูกเล่นนี้เป็นสิ่งที่ผู้ใช้เลือกได้ และสามารถติดตามการเคลื่อนที่ของเจ้าของโทรศัพท์ได้ตามจริงขณะกำลังแช็ทกับเพื่อน

Uber นำรถไร้คนขับสู่ท้องถนนอีกครั้งหลังเกิดเหตุชนก่อนหน้านี้

Uber ผู้ให้บริการเรียกรถรับส่งผ่านแอพฯ นำรถยนต์ไร้คนขับสู่ท้องถนนอีกครั้งที่นครซานฟรานซิสโก หลังเกิดเหตุชนก่อนหน้านี้ในรัฐแอริโซน่า

โฆษกของบริษัทบอกกัยรอยเตอรส์ว่า รถที่ขับเคลื่อนด้วยระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งระงับการใช้ในรัฐแอริโซน่าและเพนซิลเวเนีย จะกลับสู่ท้องถนนอีกครั้งเช่นกันไม่นานจากนี้

โครงการถไร้คนขับของ Uber ยังอยู่ในขั้นทดลองและไม่ได้ขับรับส่งผู้โดยสาร ด้วยเหตุนี้โฆษกของบริษัทจึงกล่าวว่า Uber มีความมั่นใจให้รถกลับมาแล่นอีกได้ที่นครซานฟรานซิสโก ขณะที่ตรวจสอบสาเหตุจากการชนในรัฐอาริโซน่ากำลังเดินอยู่

source:- https://goo.gl/SJEcsj

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.