Atukkit Sawangsuk

ตกลงว่า พรุ่งนี้เราก็จะ facebook live กันเป็นปกตินะครับ (เผลอๆ สนุกกว่า)

วันนี้เล่นเบาๆ แต่ก็เป็นเรื่องที่ชาวบ้านทั่วไปวิตก คือมันจะเอาไงกันแน่ กับ ม.44 รัดเข็มขัด, รถกระบะ ทั้งช่วงสงกรานต์ไม่สงกรานต์

เพราะที่พูดๆ กัน ไก่อู ขนส่ง ตำรวจ ทำให้สับสนมาก


1.รัดเข็มขัด ทั่นพู่นำเซลฟีนั่งหลัง แต่ขนส่งบอก เพิ่งบังคับรถเก๋งรถแท็กซี่ต้องมีเข็มขัดด้านหลังเมื่อต้นปี 54 นี่เอง อ้าว แล้วคนไม่มีต้องไปติดไหม ขนส่งก็พูดเหมือนไม่ต้อง จะยกเว้นให้ เฮ้ย ม.44 ยกเว้นได้ไง ตำรวจจับ ชาวบ้านจะอ้างอะไร

2.รถกระบะ ตอนแรกไก่อูขึงขัง ห้ามนั่งหลังหมด สงกรานต์เอาถังน้ำขึ้นได้ แต่คนต้องรัดเข็มขัดอยู่ในรถ วันต่อๆ มา พอชาวบ้านโวย ตำรวจก็บอกว่าจะมีโซนผ่อนผันให้ แต่ต้องมานั่งหลังตรงโซนเล่นน้ำเท่านั้นนะ

โคราช เชียงใหม่ ทุกจังหวัด ชาวบ้านเขาเล่นกันไม่มีโซนหรอกครับ เล่นทั้งเมืองนั่นแหละ แล้วจะแบ่งตรงไหน เดี๋ยวก็มีปัญหา โดนจับมั่งไม่โดนมั่ง ด่าตำรวจกันวุ่นวาย

3.รถกระบะนั่งหลังได้ไหม วันแรกไก่อูห้าม วันต่อมา ผู้ช่วย ผบ.ตร.บอกเข้าใจชาวบ้าน ไปซื้อกับข้าวที่ตลาดได้ วิ่งในซอยได้ อย่าออกถนนใหญ่

อ้าว จะเอาไงแน่ ทุกวันนี้ที่ชาวบ้านใช้กันคือถนนหมู่บ้านตำบล ไปตลาด ไปไร่ไปนา ไปงานบวชงานบุญ (แห่นาคแห่ขันหมากยังใช้) จะผ่อนผันไหม ผ่อนแบบไหน ต้องมีกติกาชัดเจน ไม่งั้นปากบอกผ่อนผัน ความจริงตำรวจจับหมด

สักแต่มีอำนาจออก ม.44 ไม่คิดให้ดี แล้วมากลัวชาวบ้านด่า กลัวคนไม่ได้เล่นสงกรานต์สวดชยันโตทั้งประเทศ ชักเข้าชักออก โถ


แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.