ปากีสถานจับน้องชายเน็ตไอดอล อ้างฆ่าพี่สาวตัวเองเพื่อรักษาเกียรติของวงศ์ตระกูล

ตำรวจปากีสถานจับกุมนายวาซีม บาโลช วัย 25 ปี ในข้อหาฆาตกรรม น.ส.กานดีล บาโลช พี่สาวของตัวเอง วัย 26 ปี ซึ่งเป็นเน็ตไอดอลชื่อดังของปากีสถาน และได้รับฉายา ‘คิม คาร์แดเชี่ยน แห่งปากีสถาน โดยเหตุเกิดขึ้นช่วงค่ำวันที่ 15 ก.ค.ที่เมืองคารีมาบัด ในแคว้นปัญจาบ และนายวาซีมหลบหนีไปพร้อมกับเพื่อนอีก 2 คน จนกระทั่งตำรวจติดตามไปจับกุมได้สำเร็จที่เมืองเดรา กาซี คาน ตอนกลางของปากีสถาน เมื่อวานนี้ (16 ก.ค.) แต่เพื่อนของนายวาซีมซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัยว่าอาจมีส่วนรู้เห็นหลบหนีไปได้


หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นของปากีสถาน The Dawn รายงานคำสารภาพของนายวาซีม ซึ่งอ้างว่าตนลงมือเพื่อรักษาเกียรติยศของวงศ์ตระกูล และเผยว่าตนแอบนำยานอนหลับให้กานดีลกิน และบีบคอเธอจนเสียชีวิตในขณะที่ไม่รู้สึกตัว

ในแต่ละปีมีผู้หญิงปากีสถานหลายร้อยคนถูกฆาตกรรมเพื่อ ‘รักษาเกียรติยศของวงศ์ตระกูล’ ขณะที่กานดีล บาโลช โด่งดังขึ้นมาเมื่อปี 2557 หลังโพสต์ภาพยื่นปากจูบหน้ากล้องพร้อมข้อความ “How em looking?” ซึ่งได้รับเสียงชื่นชมจากคนหัวใหม่ว่าเป็นคนกล้าแสดงออก แต่ขณะเดียวกันก็ถูกตำหนิและวิพากษ์วิจารณ์อย่างหยาบคายจากกลุ่มคนที่ไม่เห็นด้วยกับพฤติกรรมของเธอ และเธอได้กลายเป็นเน็ตไอดอลคนดังของปากีสถานมาตั้งแต่นั้น

กานดีลมักชอบโพสต์ภาพตนเองแต่งตัวหวือหวา และมีการแสดงออกหรือโพสต์ข้อความที่รับไม่ได้ในสังคมปากีสถาน อีกทั้งยังเคยโพสต์ภาพถ่ายคู่กับ มุฟติ คาวี นักการศาสนาคนสำคัญ ทำให้เธอถูกประณามจากกลุ่มคนหัวเก่า ขณะที่ความประพฤติและการแสดงออกทางออนไลน์ของกานดีลที่สวนทางกับขนบธรรมเนียมประเพณีของปากีสถานได้สร้างความขุ่นเคืองให้คนปากีสถานจำนวนมาก



แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.