หลานพลทหารเผย คนแจ้งจับคดีหมิ่นฯ คือร้อยโทที่ซ้อมน้าตาย

จากกรณี น.ส.นริศราวัลถ์ หลานสาวของ พลทหารวิเชียร เผือกสม ที่เสียชีวิตระหว่างฝึกซ้อมทหารใหม่ในค่ายทหาร จ.นราธิวาส ถูกจับกุมไปยัง สน.มักกะสัน เบื้องต้นผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งหมายจับกุมด้วยฐานความผิดหมิ่นประมาทเจ้าหน้าที่ทหาร และความผิดตาม พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ จากกรณีการโพสต์ข้อมูลเกี่ยวกับการซ้อมทรมาน พลทหารวิเชียร ลงในโซเชียลมีเดีย โดยโพสต์ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

น.ส.นริศราวัลถ์ ได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ต้องการสู้คดีในชั้นศาลต่อไป พร้อมยืนยันว่าไม่ได้โพสต์ข้อความหมิ่นประมาท หรือโกหกแต่อย่างใด มีแต่ข้อเท็จจริงที่บอกเล่าในโซเชียลฯ เป็นเรื่องที่เกิดในขั้นตอนการเรียกร้องความยุติธรรมให้น้าชาย

ล่าสุด (27 ก.ค.) ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก นริศราวัลถ์ แก้วนพรัตน์ ระบุว่าได้ประกันตัวเรียบร้อย ส่วนผู้ที่แจ้งความจับตนเองก็คือ ทหารยศร้อยโท ซึ่งเป็นคนที่ซ้อมน้าชายของตนนั่นเอง ซึ่งปัจจุบันได้เลื่อนยศเป็นพันตรีแล้ว...

"ตอนนี้กำลังเดินทางกลับ กทม.ค่ะ

รับทราบข้อกล่าวหาและประกันตัวเรียบร้อยแล้วค่ะ คนฟ้องก็ไม่ใช่ใครที่ไหน ‪#‎ร้อยโท‬ (ปัจจุบันพันตรี) เป็นคนเเจ้งความ !!!

ขั้นตอนต่อไปทนายจะทำเรื่องแก้ต่าง และรวบรวมหลักฐานส่งให้พนักสอบสวนภายหลังค่ะ เพื่อส่งอัยการพิจารณาจะรับสั่งฟ้องหรือไม่

เมย์ต่อสู้เรียกร้องความเป็นธรรมในกระบวนการยุติธรรม เพราะฉะนั้นเมย์ก็พร้อมให้กระบวนการยุติธรรมตรวจสอบเช่นกัน หากเมย์ทำผิดจริง เมย์ก็ยินดีรับโทษตามกฎหมายค่ะ แต่ถ้าพิสูจน์แล้วไม่ผิด เจอฟ้องกลับทั้งทางแพ่งและอาญา ‪#‎นอกเหนือจากคดีพลทหารวิเชียรฯ‬

ขอบคุณ รมว.พม.ท่านอดุลย์ แสงสิงแก้วที่ท่านสั่งการโดยตรงให้ความอนุเคราะห์เมตตา

ขอบคุณท่านนภาอธิบดี ท่านรองน้องอธิบดี พี่ๆที่ทำงานกรมกิจการเด็กและเยาวชน และจนท.บ้านพักเด็กฯจ.นราธิวาส ‪#‎ซึ้งในน้ำใจและความห่วงใยของพี่ๆที่ทำงานมากๆ‬ ชอบคำพูดของท่านนภา..เพราะเราคือครอบครัวเดียวกัน

ขอบคุณมูลนิธิผสานวัฒนธรรมและทีมทนายรวม 10 กว่าชีวิตและองค์กรICJ ที่ดูแลตลอด ให้คำปรึกษา ซัพพอร์ตค่าใช้จ่าย มาประกันตัว มารอรับที่นราธิวาส
ขอบคุณตำรวจทีมจับกุม, สน.มักกะสัน ที่ให้เกียรติและดูแล ไม่จับใส่กุญแจมือ ไม่เข้าห้องขัง (จนท.บอกให้ความร่วมมืออย่างดี..นั่งรออยู่ในห้องสอบสวน)

ขอบคุณ สภ.เมืองนราธิวาส ที่ให้ความอนุเคราะห์ดำเนินการให้เเม้จะมาถึงที่นี่เลยเที่ยงคืนแล้วก็ตาม สุดท้ายก็ทำทุกอย่างตามกระบวนการของกฎหมายและประกันตัวเรียบร้อยแล้วค่ะ เสร็จเกือบๆตี3 และผู้กำกับก็อยู่ดูตลอด แถมตอนเช้าผู้การณ์ จ.นราธิวาส ยังโทรมาสอบถามโดยตรงอีก

ขอบคุณพี่ๆ สื่อมวลชนทุกๆแขนง
ขอบคุณทุกๆกำลังใจมากๆ นะคะ
‪#‎ขอบคุณมากๆค่ะ‬ ‪#‎ขอบคุณจริงๆ‬ ‪#‎ขอบคุณจากใจค่ะ‬"

ขอบคุณภาพจาก Pornpen Khongkachonkiet

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.