ตำรวจทลายคุกสุดหรูของนักโทษค้ายาเสพติดในปารากวัย
นายจาร์วิส ชิเมเนส ปาเวา พ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ชาวบราซิล ซึ่งถูกลงโทษจำคุกในคดีฟอกเงินที่ประเทศปารากวัย ถูกย้ายจากเรือนจำตากุมบูของปารากวัยไปยังเรือนจำพิเศษซึ่งมีมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ไม่ไกลจากกรุงอะซุนซิโอน เมืองหลวงของปารากวัย เมื่อวานนี้ (30 ก.ค.) หลังจากที่ตำรวจได้รับแจ้งเบาะแสว่านายปาเวามีแผนจะระเบิดกำแพงห้องขังและหลบหนีออกจากเรือนจำ
เจ้าหน้าที่ตำรวจปารากวัยนำกำลังเข้าตรวจสอบเรือนจำตากุมบู และพบว่านายปาเวาได้รับอนุญาตให้ใช้ชีวิตอยู่ในห้องขัง 3 ห้องซึ่งถูกดัดแปลงเป็นที่พักอาศัยหรูหรา มีทั้งห้องนอน โต๊ะประชุม ห้องสมุด ห้องครัว ห้องน้ำในตัว รวมถึงเครื่องอำนวยความสะดวกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเครื่องปรับอากาศ เตียงนอนขนาดใหญ่ โซฟา ลู่วิ่งสำหรับออกกำลังกาย โทรทัศน์และเครื่องเล่นดีวีดี
รายงานข่าวระบุด้วยว่าแผ่นดีวีดีที่ตำรวจพบในห้องขังของนายปาเวา รวมถึงดีวีดีละครชุดทางโทรทัศน์ที่อ้างอิงประวัติของนายปาโบล เอสโกบาร์ พ่อค้ายาเสพติดชื่อดังชาวโคลอมเบีย ซึ่งเสียชีวิตไปเมื่อปี 2536 และเป็นพ่อค้ายาเสพติดรายหนึ่งที่สามารถต่อรองกับทางการโคลอมเบียจนได้รับอนุญาตให้สามารถออกแบบห้องขังหรูหราในเรือนจำของรัฐได้
ขณะเดียวกัน อันโตนิโย กอนซาเลส นักโทษรายหนึ่งของเรือนจำตากุมบู เปิดเผยกับสำนักข่าวเอเอฟพีว่านายปาเวาเป็นนักโทษที่คนในเรือนจำรักมากที่สุด ขณะที่นักโทษรายอื่นๆ ที่ไม่เปิดเผยชื่อ เผยว่าผู้ที่จะอยู่ในห้องขังหรูในเรือนจำตากุมบูจะต้องจ่ายเงินแรกเข้า 5,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 175,000 บาท) และต้องจ่ายค่าเช่าอีกสัปดาห์ละ 600 ดอลลาร์ (ราว 20,000 บาท) ขณะที่ตำรวจปารากวัยจะสอบสวนต่อไปว่าเจ้าหน้าที่เรือนจำคนใดบ้างที่ปล่อยให้มีการสร้างห้องขังสุดหรูให้แก่นักโทษ
ทั้งนี้ นายปาเวามีกำหนดพ้นโทษจากคดีฟอกเงินในปี 2560 และทางการปารากวัยจะส่งตัวเขากลับไปดำเนินคดีที่เกี่ยวพันกับการค้ายาเสพติดที่ประเทศบราซิล ส่วนเจ้าหน้าที่จะทำลายห้องขังสุดหรูของเขาในเรือนจำตากุมบูทิ้ง








แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.