ตำรวจญี่ปุ่นค้นบ้านมืดมีดสังหารผู้พิการทางสมอง ภาพวงจรปิดเผยบุกไล่เชือดคอทีละห้อง
เจ้าหน้าที่ตำรวจญี่ปุ่นได้เข้าตรวจค้นบ้านพักของนายซาโตชิ อุเอะมัตสึ มือมีดซึ่งเข้าไปสังหารผู้พิการทางสมองที่ศูนย์ดูแลแห่งหนึ่งในเมืองซากามิฮาระใกล้กรุงโตเกียวเมื่อคืนวานนี้ (26 ก.ค.) จนทำให้มีผู้เสียชีวิตไป 19 ราย และบาดเจ็บอีก 26 ราย และได้ย้ายตัวนายอุเอะมัตสึจากสถานีตำรวจที่เขาเข้ามอบตัว ไปยังสำนักงานอัยการที่เมืองโยโกฮามาแล้ว

ภาพจากกล้องวงจรปิดที่ด้านหน้าศูนย์ดูแลที่เกิดเหตุ แสดงให้เห็นว่านายอุเอะมัตสึขับรถมาจอดตอนกลางดึกราว 2.00 น. และนำถุงใส่มีดหลายเล่มออกมาจากท้ายรถ ด้านผู้ว่าการจังหวัดคานากาวะเผยว่า นายอุเอะมัตสึได้เปิดประตูเข้าไปเชือดคอหรือแทงผู้พิการในห้องพักทีละห้อง โดยใช้เวลาก่อเหตุไม่ถึงชั่วโมง ก่อนที่จะวิ่งกลับออกมาที่รถยนต์อีกครั้ง และได้โพสต์ข้อความประกาศความรับผิดชอบทางหน้าเฟซบุ๊กของตน ก่อนเข้ามอบตัวกับตำรวจ เหยื่อผู้เคราะห์ร้ายส่วนใหญ่ซึ่งมีอายุ 19-70 ปี ถูกนายอุเอะมัตสึเชือดหรือแทงบริเวณลำคอ ซึ่งบางรายปรากฏเป็นแผลลึกถึง 10 เซนติเมตร

มีรายงานว่าก่อนหน้านี้ นายอุเอะมัตสึได้เคยส่งจดหมายไปยังบรรดานักการเมืองญี่ปุ่น เมื่อเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา ระหว่างที่เขาถูกกักตัวอยู่ในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งเป็นเวลาสองอาทิตย์ โดยข้อความในจดหมายขู่ว่า จะลงมือสังหารหมู่คนพิการจำนวนหลายร้อยคนระหว่างที่ตนเข้างานกะดึก ด้านสถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเครายงานว่า นายอุเอะมัตสึได้สารภาพถึงเรื่องที่เคยทำร้ายคนพิการที่ไม่สามารถสื่อสารความรู้สึกของตนได้มาก่อนด้วย อย่างไรก็ตาม เขาบอกว่าไม่รู้สึกเสียใจในสิ่งที่ทำลงไป





แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.