บีบีซีไทย - BBC Thai
กระทรวงการคลังอังกฤษแต่งตั้งอดีตแมวจรจัดเป็นหัวหน้าหน่วยจับหนูประจำกระทรวง
กระทรวงการคลังอังกฤษรับอุปการะ “แกลดสตัน” อดีตแมวจรจัดเพศผู้เข้ามาเลี้ยง พร้อมมอบตำแหน่งหัวหน้าหน่วยจับหนูประจำกระทรวงให้แก่มัน ส่งผลให้เจ้าเหมียวตัวนี้กลายเป็นแมวตัวล่าสุดของรัฐบาลอังกฤษ
เจ้าแกลดสตัน ซึ่งมีขนสีดำสนิทและคาดว่าจะมีอายุ 18 เดือน ถูกรับอุปการะมาจากบ้านสงเคราะห์สัตว์จรจัด Battersea Cats and Dogs Home โดยก่อนหน้านี้มันมีชื่อว่า “ทิมมี่” แต่ถูกเปลี่ยนชื่อตามชื่อของนายวิลเลียม อีเวิร์ต แกลดสตัน อดีตนายกรัฐมนตรีอังกฤษ ซึ่งเคยดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีคลังถึง 4 สมัย โฆษกกระทรวงการคลัง เผยว่า การรับเจ้าเหมียวแกลดสตันมาเลี้ยงในครั้งนี้ก็เพื่อให้มันช่วยลดประชากรหนูภายในอาคารที่ทำการกระทรวงการคลังนั่นเอง
แกลดสตัน ถือเป็นแมวตัวล่าสุดในรัฐบาลอังกฤษ หลังจากที่ “แลร์รี่” เข้าไปอาศัยอยู่ในทำเนียบนายกรัฐมนตรี เลขที่ 10 ถนนดาวน์นิ่งสตรีท มาตั้งแต่ปี 2554 ส่วนเจ้า “พาลเมอร์สตัน” ก็ถูกนำมาเลี้ยงในฐานะหัวหน้าหน่วยจับหนูประจำกระทรวงการต่างประเทศเมื่อช่วงต้นปีนี้ อย่างไรก็ตามมีกระแสข่าวว่า เจ้าเหมียวแลร์รี่ และพาลเมอร์สตันไม่ค่อยกินเส้นกันเท่าใดนัก เพราะมีคนเห็นพวกมันประลองเขี้ยวเล็บกันหลายครั้ง หลายฝ่ายหวังว่าแกลดสตันจะเข้ามาทำหน้าที่กรรมการหย่าศึกให้แมวรุ่นพี่ทั้งสองตัว



แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.