ญี่ปุ่นห้าม “โปเกมอน โก”ใช้อนุสรณ์สันติภาพฮิโรชิมาเป็นสถานที่เล่นเกม
ทางการเมืองฮิโรชิมาของญี่ปุ่น ขอให้ผู้พัฒนาเกม “โปเกมอน โก” เลิกใช้อนุสรณ์สันติภาพฮิโรชิมา เป็นสถานที่ในการเล่นเกมยอดฮิตนี้ เพราะเป็นการไม่เคารพสถานที่ซึ่งสร้างขึ้นเพื่อรำลึกถึงผู้เสียชีวิตจากเหตุระเบิดปรมาณู ในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง
ทางการเมืองฮิโรชิมาขอให้บริษัทผู้สร้างโปเกมอน โก ดำเนินการเรื่องดังกล่าวภายในวันที่ 6 ส.ค.นี้ ซึ่งเป็นวันจัดงานประจำปีเพื่อระลึกถึงเหตุการณ์ที่สหรัฐฯทิ้งระเบิดปรมาณูโจมตีเมืองฮิโรชิมาเมื่อปี ค.ศ. 1945
สถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเครายงานว่า การที่ผู้คนเข้าไปเล่มเกมโปเกมอน โก ภายในเขตอนุสรณ์สันติภาพฮิโรชิมา มักรบกวนผู้เข้าเยี่ยมชมคนอื่น และทำลายความสงบเงียบภายในสถานที่แห่งนี้
นอกจากอนุสรณ์สันติภาพฮิโรชิมาแล้ว ทางการเมืองนางาซากิก็มีคำร้องขอความร่วมมือในทำนองเดียวกัน เช่นเดียวกับสถานที่สำคัญและพื้นที่อันตรายอื่น ๆ อีกหลายแห่งในญี่ปุ่น เช่น โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกุชิมะ ที่เสียหายจากเหตุแผ่นดินไหวและคลื่นยักษ์สึนามิเมื่อปี 2011 จนทำให้มีกัมมันตรังสีรั่วไหลออกมาในระดับสูง
ส่วนอีกหลายประเทศทั่วโลกก็มีคำเตือนไม่ให้ประชาชนเข้าไปเล่นเกมโปเกมอน โก ในเขตสถานที่ราชการ และพื้นที่อันตรายต่าง ๆ เช่นกัน โดยมีรายงานว่า เนียนติก บริษัทสัญชาติอเมริกันผู้พัฒนาเกมนี้ กำลังพิจารณาคำร้องขอเหล่านี้ แต่ยังไม่ได้ข้อสรุปว่าจะปฏิบัติตามหรือไม่

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.