ไม่พบผู้รอดชีวิตจากเหตุบอลลูนตกที่รัฐเท็กซัส
นายเอริก กรอซอฟ คณะกรรมการความปลอดภัยด้านการขนส่งแห่งชาติสหรัฐฯ (NTSB) เตรียมสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีบอลลูนชมเมืองติดไฟและตกลงกลางทุ่งใกล้กับเมืองล็อคฮาร์ทในรัฐเท็กซัสของสหรัฐฯ เมื่อวานนี้ (30 ก.ค.) ทำให้ผู้อยู่บนบอลลูน 16 รายเสียชีวิตทั้งหมด และยังไม่อาจระบุสาเหตุที่ทำให้บอลลูนเกิดติดไฟลุกท่วมได้
รายงานข่าวระบุว่าบอลลูนที่เกิดเหตุเป็นของบริษัท The Heart of Texas ผู้ให้บริการบอลลูมชมเมืองในเมืองออสตินของรัฐเท็กซัส และเที่ยวบินบอลลูนดังกล่าวเป็นการขึ้นบินชมเมืองขณะพระอาทิตย์ขึ้น
นายอำเภอแดเนียล ลอว์ ผู้รับผิดชอบดูแลเขตคาลด์เวลเคาน์ตี้ ซึ่งเป็นที่เกิดเหตุบอลลูนตก ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยไม่พบผู้รอดชีวิตบริเวณจุดเกิดเหตุซึ่งอยู่ห่างจากเมืองออสตินไปทางใต้ ประมาณ 50 กม. ถือเป็นอุบัติเหตุสืบเนื่องจากบอลลูนที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดในสหรัฐฯ
ผู้เห็นเหตุการณ์รายหนึ่งเผยว่าบอลลูนลอยเฉียดเสาส่งไฟฟ้าแรงสูงก่อนจะเกิดไฟลุกท่วม และศูนย์ควบคุมภาคพื้นดินไม่สามารถติดต่อผู้บังคับบอลลูนได้ หลังบอลลูนดังกล่าวขึ้นบินได้ประมาณครึ่งชั่วโมง ขณะที่เมื่อสองปีก่อนหน้านี้ คณะกรรมการ NTSB เคยเสนอให้ผู้ประกอบการบอลลูนจัดเตรียมอุปกรณ์ช่วยชีวิตผู้โดยสารแบบเดียวกับที่จัดเตรียมบนเครื่องบินพาณิชย์ แต่ข้อเสนอดังกล่าวเป็นเพียงคำแนะนำซึ่งยังไม่มีผลบังคับใช้ตามกฎหมาย
ด้านนายเกร็ก แอ็บบอท ผู้ว่าการรัฐเท็กซัส ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจและขอให้ชาวเท็กซัสร่วมกันสวดภาวนาแก่ผู้เสียชีวิตจากเหตุบอลลูนตกทั้งหมด


แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.