สวีเดนทำโครงการศึกษาชีวิตทางเพศของประชาชนอย่างเป็นทางการ
ทางการสวีเดนออกโครงการศึกษาชีวิตทางเพศของประชาชนอย่างเป็นทางการครั้งแรกในรอบ 20 ปี หลังจากมีการเปิดเผยผลสำรวจล่าสุดที่บ่งชี้ว่า คนสวีเดนมีเพศสัมพันธ์น้อยลง
สำนักงานสาธารณสุขสวีเดนจะรับหน้าที่ในการศึกษาครั้งนี้โดยใช้เวลา 3 ปี คาดว่าจะมีการเปิดเผยผลการศึกษาได้ในเดือน มิ.ย. 2562
นายแกเบรียล วิกสเตริม รัฐมนตรีสาธารณสุขสวีเดน กล่าวว่า การกำหนดแนวนโยบายว่าด้วยสุขภาพทางเพศของประชากรไม่ควรจะถูกชี้นำด้วยปัญหาทางเพศเพียงอย่างเดียว แต่ควรคำนึงถึงประเด็นเรื่องความสุขทางเพศด้วย ดังนั้นการศึกษาครั้งนี้จะมุ่งค้นหาคำตอบว่าผลการสำรวจที่ว่าคนสวีเดนมีเพศสัมพันธ์น้อยลงนั้นเป็นความจริงหรือไม่ และมีสาเหตุมาจากอะไร
นายวิกสเตริม คาดว่า ปัญหาความเครียดอาจเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้คู่รักชาวสวีเดนมีกิจกรรมทางเพศน้อยลง เขากล่าวว่า แม้เรื่องเพศจะเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของคนในปัจจุบัน และปรากฏอยู่ตามสื่อต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นโฆษณาสินค้า หรือตามโซเชียลมีเดีย แต่ประเด็นนี้ยังคงเป็นสิ่งต้องห้ามที่ผู้คนในสังคมไม่กล้าพูดคุยกันอย่างเปิดเผย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการอภิปรายทางการเมือง ซึ่งการศึกษาครั้งนี้ยังมีเป้าหมายในการเปลี่ยนทัศนคติของคนในสังคม ตั้งแต่ ผู้ปกครอง ครู ไปจนถึงเจ้าหน้าที่รัฐให้สามารถพูดคุยเรื่องเพศได้อย่างเปิดเผย

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.