บิล คลินตัน ประกาศหนุนภริยาชิงตำแหน่งประธานาธิบดี โดยระบุว่าเป็นผู้สร้างความเปลี่ยนแปลงที่ยอดเยี่ยม
นายบิล คลินตัน อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ ปราศรัยสนับสนุนนางฮิลลารี คลินตัน อดีตรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ผู้เป็นภริยา ภายหลังจากนางคลินตันได้รับการประกาศชื่อเป็นตัวแทนพรรคเดโมแครต ชิงตำแหน่งประธานาธิบดีอย่างเป็นทางการ ระหว่างการประชุมใหญ่ของพรรคเดโมแครตเมื่อวันที่ 26 ก.ค.ที่ผ่านมา
นายคลินตันยกย่องนางคลินตันว่าเป็นมิตรที่ดีที่สุดของตน ทั้งยังเป็นผู้สร้างความเปลี่ยนแปลงที่ยอดเยี่ยมที่สุดด้วย ส่วนนายเบอร์นีย์ แซนเดอร์ส อดีตผู้ท้าชิงตำแหน่งตัวแทนพรรคแข่งขันกับนางคลินตัน ประกาศสนับสนุนอดีตคู่แข่งอย่างเป็นทางการ แต่กลุ่มผู้สนับสนุนนายแซนเดอร์สได้โห่ร้องต่อต้านนางคลินตันระหว่างการประชุม ทำให้นายแซนเดอร์สต้องส่งข้อความถึงกลุ่มผู้สนับสนุนให้ยุติการประท้วงดังกล่าว
ทั้งนี้ คณะผู้แทนออกเสียงชุดพิเศษของพรรคเดโมแครต 2,382 คนลงคะแนนให้แก่นางคลินตัน ก่อนจะประกาศมติรับรองนางคลินตันอย่างเป็นทางการ ทำให้นางคลินตันผู้หญิงคนแรกในประวัติศาสตร์ของสหรัฐฯ ที่ได้รับการเสนอชื่อโดยพรรคการเมืองใหญ่ของประเทศให้ลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดี
ด้านนางคลินตันเผยแพร่วิดีโอแถลงการณ์ตอบรับการลงมติรับรองตนเป็นตัวแทนพรรคชิงตำแหน่งประธานาธิบดีช่วงก่อนสิ้นสุดการประชุมพรรคเดโมแครตเมื่อคืนนี้ โดยระบุว่าการเป็นผู้หญิงคนแรกที่ได้รับเสนอชื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดีเป็นการสร้างรอยร้าวบนเพดาน ซึ่งเปรียบได้กับการท้าทายขีดจำกัดที่เคยมีในสังคมอเมริกัน

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.