"หนูอยากพิสูจน์ให้สังคมไทยเห็นว่า กระบวนการยุติธรรมประเทศไทยยังมีอยู่ ความถูกต้องและความยุติธรรมยังต้องมีอยู่ไม่ว่าคุณจะยิ่งใหญ่แค่ไหนไม่ว่าจะมีอำนาจเงินทองแค่ไหนคุณต้องแพ้ความยุติธรรม คุณต้องแพ้ความถูกต้อง ต้องถูกกฎหมายลงโทษให้ได้ หนูต้องการพิสูจน์ตรงนี้"

ส่วนคดีน้าชาย 5 ปีแล้วยังไม่คืบหน้า :"หนูก็จะทำอย่างเต็มที่แม้จะแลกด้วยชีวิตก็ยอม"
น.ส. นริศราวัลถ์ แก้วนพรัตน์ กล่าวไว้ ในเวลา 02.20 น.วันที่ 27 ก.ค.ที่สภ.เมืองนราธิวาส หลังรับทราบข้อกล่าวหาและได้รับการประกันตัว ตอบคำถามที่ว่ารู้สึกอย่างไรเมื่อกลายเป็นผู้ต้องหาในคดีที่ร้องขอความเป็นธรรมให้น้าชาย

ภาพ : น้องเมย์ น.ส. นริศราวัลถ์ แก้วนพรัตน์ ขณะถูกนำตัวมาพิพม์ลายนิ้วมือตกเป็นผู้ต้องหา จากความพยายามในการเรียกร้องความเป็นธรรมให้ก้บน้าชาย พลทหารวิเชียร เผือกสม ซึ่งเสียชีวิตระหว่างฝึกซ้อมทหารใหม่ในค่ายทหาร ที่จ.นราธิวาส เมื่อปี 2554 รอยยิ้มของหญิงสาววัย 25 ปีคนนี้ กับคำพูดอันเด็ดเดี่ยวของเธอคงบอกเล่าเรื่องราวการต่อสู้ของเธอคนนี้ได้ดีพอสมควร
น้องเมย์ น.ส. นริศราวัลถ์ แก้วนพรัตน์ มารับทราบข้อกล่าวหาที่ สภ.เมืองนราธิวาส และได้รับการประกันตัว โดยปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาในคดีที่มี ผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษที่นั่น โดยแจ้งข้อหาว่ากระทำผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และกระทำผิดพระราชบัญญัติพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550

โดยผู้ร้องเป็นบุคคล ไม่ใช่หน่วยงานทหาร หรือกอ.รมน. ในคำร้องระบุกรณีน้องเมย์ไปแชร์ข้อความที่พาดพิงถึงผู้เสียหายเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของพลทหาร น้องเมย์ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาและพร้อมต่อสู้ตามขึ้นตอนกฏหมาย

ฟังคำสัมภาษณ์หลังได้รับการประกันตัวhttps://www.facebook.com/thapanee.ietsrichai/videos/1218939498125959/

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.