ไอเอสอ้างอยู่เบื้องหลังเหตุโจมตีโบสถ์ในฝรั่งเศส
สำนักข่าวอามักของกลุ่มที่เรียกตัวเองว่ารัฐอิสลาม (ไอเอส) อ้างว่าคนร้ายติดอาวุธ 2 คน ที่บุกเข้าจู่โจมโบสถ์คาทอลิกในเขต แซ็งต์-เอเตียน-ดู-รูเฟรย์ ใกล้กับเมืองรูอ็องทางตอนเหนือของฝรั่งเศสนั้น เป็นนักรบสังกัดกลุ่มของตน โดยคนร้ายได้บุกเข้าไปในโบสถ์ขณะทำพิธีสวดช่วงเช้า และควบคุมตัวผู้อยู่ในโบสถ์ 5 คนเป็นตัวประกัน
คนร้ายได้สังหารบาทหลวงฌากส์ ฮาเมล วัย 84 ปี ด้วยการใช้มีดปาดที่ลำคอ ก่อนจะออกมาจากตัวโบสถ์และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจวิสามัญฆาตกรรมทั้งสองคน ส่วนตัวประกันอีก 4 คนที่เหลือ มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 คน และอีก 3 คนได้รับการช่วยเหลือออกมาอย่างปลอดภัย
ประธานาธิบดีฟรองซัวส์ โอลองด์ ของฝรั่งเศสเผยว่า คนร้ายที่ก่อเหตุโจมตีอ้างตัวว่าเป็นสมาชิกของไอเอส พร้อมประณามการกระทำดังกล่าวว่าเป็นการกระทำของคนขี้ขลาด และย้ำว่าฝรั่งเศสจะต่อสู้กับไอเอสในทุกทาง ส่วนสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส ประมุขแห่งศาสนจักรโรมันคาทอลิก ทรงประณามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างรุนแรง
ขณะนี้ ทางการสั่งปิดบริเวณที่เกิดเหตุเพื่อค้นหาวัตถุระเบิด และขอร้องให้ประชาชนอยู่ในความสงบ โดยหน่วยงานปราบปรามผู้ก่อการร้ายจะดำเนินการสืบสวนคดีนี้ต่อไป และได้ควบคุมผู้ต้องสงสัยไว้สอบปากคำแล้ว 1 คน ‪#‎FranceChurchAttack‬

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.