เบลเยียมจับกุมชายสองพี่น้องต้องสงสัยวางแผนก่อการร้ายในประเทศ

สำนักงานอัยการเบลเยียม เปิดเผยว่า หน่วยปฏิบัติการต่อต้านการก่อการร้ายได้จับกุมชาย 2 คนที่เป็นพี่น้องกัน เพราะสงสัยว่าทั้งคู่กำลังวางแผนก่อเหตุร้ายในเบลเยียมเบื้องต้นยังไม่พบหลักฐานที่บ่งชี้ว่าพวกเขามีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดที่สนามบินและสถานีรถไฟใต้ดินในกรุงบรัสเซลส์เมื่อเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา

นายนูร์เรดีน เอช. วัย 33 ปี และพี่น้องผู้ชายที่ชื่อ ฮัมซา ถูกจับกุมในวันนี้ (30 ก.ค.) หลังจากเจ้าหน้าที่บุกเข้าตรวจค้นบ้านพักในเมืองมงส์ และเมืองลีแยช ของเบลเยียม แม้ทางการจะไม่พบอาวุธหรือวัตถุระเบิดในระหว่างการตรวจค้น แต่จากการสอบสวนพบว่าชายทั้งสองกำลังวางแผนก่อเหตุโจมตีในเบลเยียม โดยในวันนี้ผู้พิพากษาจะตัดสินใจว่าจะควบคุมตัวชายทั้งคู่ต่อไปเพื่อสอบสวนขยายผลหรือไม่

ทางการเบลเยียม ดำเนินมาตรการเฝ้าระวังความปลอดภัยระดับที่ 3 จากทั้งหมด 4 ระดับ หลังเกิดเหตุวินาศกรรมในกรุงบรัสเซลส์เมื่อเดือน มี.ค.จนทำให้มีผู้เสียชีวิตไป 32 คน และบาดเจ็บอีกจำนวนมาก ซึ่งกลุ่มที่เรียกตัวเองว่ารัฐอิสลาม (ไอเอส) ออกมาอ้างว่าอยู่เบื้องหลังเหตุก่อการร้ายดังกล่าว นอกจากนี้ เหตุก่อการร้ายที่เมืองนีซ ของฝรั่งเศสก็ทำให้ทางการดำเนินมาตรการรักษาความปลอดภัยเข้มงวดเป็นพิเศษด้วย


แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.