ฮิลลารี คลินตัน กล่าวสุนทรพจน์ตอบรับเป็นตัวแทนลงชิงเก้าอี้ ปธน.สหรัฐฯ
นางฮิลลารี คลินตัน ตอบรับเป็นตัวแทนพรรคเดโมแครตลงเลือกตั้งชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ อย่างเป็นทางการแล้ว โดยสร้างประวัติศาสตร์เป็นสตรีคนแรกที่ได้รับเลือกจากพรรคการเมืองขนาดใหญ่ให้เป็นตัวแทนพรรคลงสมัครรับเลือกตั้งชิงเก้าอี้ผู้นำสหรัฐฯ พร้อมให้คำมั่นจะเป็นประธานาธิบดีของชาวอเมริกันทุกคน
นางคลินตันขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ครั้งสำคัญ ในการประชุมใหญ่วันสุดท้ายของพรรคเดโมแครต ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองฟิลาเดลเฟีย รัฐเพนซิลเวเนีย เมื่อวานนี้ (28 ก.ค.)
อดีตสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งให้คำมั่นว่า จะทำให้อเมริกาเป็นดินแดนแห่งเสรีภาพและความเท่าเทียมสำหรับทุกคน และเธอจะเป็นประธานาธิบดีของชาวอเมริกันทุกคนไม่ว่าจะสนับสนุนพรรคการเมืองใด หรือมีอุดมการณ์ทางการเมืองเช่นไร พร้อมกันนี้ยังประกาศจะเดินหน้าร่วมมือกับชาติพันธมิตรในการปราบปรามภัยก่อการร้าย พัฒนาเศรษฐกิจประเทศให้เติบโต สร้างงาน และแก้ปัญหาต่าง ๆ ไปพร้อมกับชาวอเมริกันทั้งประเทศ
นอกจากนี้ นางคลินตัน ได้กล่าวโจมตีนายโดนัลด์ ทรัมป์ คู่แข่งจากพรรครีพับลิกันว่า “หว่านเพาะเมล็ดพันธุ์แห่งความแตกแยก” นางคลินตันกล่าวว่า “เขาต้องการแยกเราจากคนทั้งโลก และจากคนในประเทศด้วยกัน” นางคลินตัน ชี้ว่า สังคมอเมริกันกำลังแตกแยก ดังนั้นจึงขึ้นอยู่กับประชาชนทุกคนที่จะกลับมาร่วมมือกันนำพาประเทศชาติไปสู่ความเจริญรุ่งเรือง
ขณะที่นางเชลซี คลินตัน บุตรสาวคนเดียวของนางคลินตันและอดีตประธานาธิบดีบิล คลินตัน ได้ขึ้นเวทีกล่าวยกย่องมารดาว่าเป็นผู้หญิงที่ยอดเยี่ยม ช่างเห็นอกเห็นใจผู้อื่น มีอารมณ์ขัน และเป็นผู้มีคุณสมบัติเหมาะสมสำหรับเป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.